biển việt nam
-
Điều chỉnh giá sàn xếp dỡ container sẽ tác động như nào đến các doanh nghiệp cảng biển Việt Nam?
SSI Research nhận định rằng nếu Thông tư 54/2018/TT-BGTVT sửa đổi được phê duyệt và áp dụng từ năm 2024, đề xuất mức giá sàn mới có thể có tác động tích cực trong ngắn hạn đối với một số cảng và không tích cực đối với một số cảng khác (tùy thuộc vào công suất hoạt động).
-
Kêu mất 1 tỷ USD/năm, doanh nghiệp logistics xin Thủ tướng cho tăng phí xếp dỡ container lên 20%
Cho rằng mức phí xếp dỡ container tại cảng của Việt Nam quá thấp, gây thiệt hại 1 tỷ USD/năm, Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đề xuất Chính phỉ cho phép tăng phí xếp dỡ từ 15-20%/năm.
-
"Mổ xẻ" điểm nghẽn trong nghề nuôi biển ở Việt Nam
Nhiều điểm nghẽn nêu ra tại Hội thảo 'Nghề nuôi biển, chuyển đổi từ truyền thống sang công nghiệp' để tìm hướng giải quyết, nhằm phát triển tương xứng tiềm năng nghề nuôi biển ở nước ta.
-
Tập trung 6 ngành chủ đạo phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam
Việt Nam là quốc gia biển với gần 50% dân số sinh sống ở vùng duyên hải. Bờ biển nước ta dài hơn 3.260km, với hơn 3.000 hòn đảo, trong đó có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
-
Quảng Nam: Hai dự án hạ tầng giao thông nào hơn 4.350 tỷ đồng mới được bổ sung?
Dự án Xây dựng hạ tầng giao thông kết nối các khu chức năng trong Khu kinh tế, dự kiến tổng mức đầu tư 1.900 tỷ đồng và dự án Kết nối đường ven biển Việt Nam đến đường Đông Trường Sơn, dự kiến tổng mức đầu tư 2.454 tỷ đồng đã được bổ sung để triển khai.
-
Vận tải biển Việt Nam (VOS): Lãi 9 tháng cao kỷ lục mọi thời đại hơn 408 tỷ nhờ giá cước tàu tăng vọt
Kiểm soát các chi phí, đồng thời tăng doanh thu từ hoạt động tài chính đã giúp Vận tải biển Việt Nam (Vosco - mã VOS) chuyển lỗ thành lãi ngoạn mục trong quý III và 9 tháng đầu năm 2021.
-
Thu nhập bình quân ở địa phương có biển cao hơn bình quân cả nước
Nhiều địa phương có biển đã năng động, đầu tư khai thác các thế mạnh của biển nhằm tạo ra động lực tăng trưởng nhanh, đóng góp tích cực vào thành quả phát triển chung của đất nước.