Bộ GTVT xem xét cho Bamboo Airways đổi người đại diện và tăng vốn điều lệ

03/09/2019 17:37 GMT+7
Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc hãng hàng không Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và tăng vốn điều lệ  của Bamboo Airways.

Trước đó, hãng hàng không Bamboo Airways gửi hồ sơ đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cấp lại giấy phép kinh doanh, trong đó có một số thay đổi quan trọng như: Đề nghị thay đổi người đại diện theo pháp luật từ ông Đặng Tất Thắng thành ông Trịnh Văn Quyết; Vốn điều lệ của doanh nghiệp cũng tăng từ 700 tỷ đồng lên 1.300 tỷ đồng; đồng thời quy mô đội bay cũng tăng lên 30 chiếc.

Sau khi xem xét, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty Tre Việt (Bamboo Airways). Đồng thời, những nội dung thay đổi của Bamboo Airways đáp ứng được quy định tại Nghị định 92 về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Bộ GTVT xem xét cho Bamboo Airways đổi người đại diện và tăng vốn điều lệ.

Qua đó, trong quá trình triển hai Quyết định 1014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt và thực hiện phương án kinh doanh, chiến lược phát triển của Công ty Tre Việt, Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm soát số lượng tàu bay khai thác của công ty. Cùng với đó là việc đưa tàu bay vào Việt Nam trên cơ sở quy định của pháp luật, sự phù hợp với hạ tầng hàng không và năng lực đảm bảo khai thác an toàn đội tàu bay của đơn vị này cũng như năng lực giám sát của Cục Hàng không Việt Nam.

Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Bộ GTVT cho biết, sau khi nhận được văn bản của Cục Hàng không Việt Nam, lãnh đạo Bộ sẽ chỉ đạo các cơ quan tham mưu khác thẩm định, có ý kiến về việc này. Việc Bamboo Airways đề xuất tăng quy mô doanh nghiệp để phát triển thì việc tăng vốn là để phù hợp với thực tiễn. Ngoài ra, việc thay đổi người đại diện pháp luật cũng phải chấp hành nghiêm theo pháp luật.

Trước đó, Bộ Tài chính có văn bản trả lời UBND tỉnh Bình Định về việc góp ý hồ sơ đề nghị điều chỉnh dự án của Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh cần rà soát, thẩm định các điều kiện và tiêu chuẩn kỹ thuật vận tải hàng không theo quy mô tăng thêm của Bamboo Airways để phù hợp với quy định Việt Nam và quốc tế.

Văn bản nêu rõ: Bamboo Airways chính thức cất cánh vào ngày 16/1/2019, nhưng đã rầm rộ đề xuất tăng số lượng máy bay từ mức được phê duyệt là 10 chiếc đến năm 2023 lên mức 22 máy bay ngay trong năm 2019, và 30 chiếc đến 2023, với tổng mức đầu tư dự án cũng được tăng lên 8.300 tỉ đồng.

 

 

Thế Anh
Tags:
Cùng chuyên mục