Một tháng mở 66 cửa hàng, Bách Hoá Xanh của Nguyễn Đức Tài thu gần 1,5 tỷ đồng

21/09/2019 13:09 GMT+7
Các sản phẩm tươi sống được Bách Hóa Xanh bán ra thị trường gần 11.000 tấn sản phẩm tươi sống chỉ trong tháng 8, phục vụ gần 11,5 triệu lượt khách hàng và thu gần 1,5 tỷ đồng/tháng.
Bách Hóa Xanh mở rộng thêm 66 cửa hàng, đạt tổng doanh thu 6.120 tỷ đồng trong 8 tháng   - Ảnh 1.

Bách Hóa Xanh tiếp tục mở rộng cửa hàng với mức tăng trưởng ấn tượng.

Theo báo cáo tình hình kinh doanh 8 tháng đầu năm 2019, tính đến cuối tháng 8, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài có tổng cộng 2.621 cửa hàng, tăng 91 cửa hàng so với cuối tháng 7. Chỉ tính riêng chuỗi Bách Hóa Xanh đã có tổng số 725 cửa hàng tính đến thời điểm 31/08/2019, tăng 66 cửa hàng so với thời điểm cuối tháng 7.

Tổng doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh là 6.120 tỷ đồng lũy kế 8 tháng đầu năm, tăng 158% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,5 tỷ đồng/tháng (tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 01/08/2019).

Bách Hóa Xanh cũng đã ghi nhận kết quả khá tích cực khi tỷ lệ hao hụt – hủy hàng – mất mát giảm từ mức 3% (trung bình 7 tháng đầu năm) xuống còn 2,5% (tháng 8/2019).

Trong tháng 8/2019, chuỗi Bách Hóa Xanh đã phục vụ gần 11,5 triệu lượt khách hàng và bán ra gần 11.000 tấn sản phẩm tươi sống. Hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh cũng đang chiếm khoảng 50% doanh thu của Bách Hóa Xanh.

Sản lượng 2 mặt hàng lớn là khăn giấy ướt và rong biển cũng được Bách Hóa Xanh hoàn tất thử nghiệm thay thế 100% từ việc mua từ nhà cung cấp trong nước sang hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc. Nhờ đó, Bách Hóa Xanh của ông Nguyễn Đức Tài đang cung cấp các sản phẩm này rẻ hơn 20% - 20% so với giá bán lẻ sản phẩm cùng loại trên thị trường. Sau chuyển đổi, dự kiến sản lượng tiêu thụ của 2 mặt hàng này sẽ tăng gấp 3 lần trong tháng 9.

Bách Hóa Xanh duy trì tiến độ mở rộng nhanh chóng với 87 mặt bằng được ký trong tháng 8, bao gồm mặt bằng tại các tỉnh mới như Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Kiên Giang. Trong tháng 8, Bách Hóa Xanh đã tiến ra khu vực Nam Trung Bộ với cửa hàng đầu tiên tại Bình Thuận. Chuỗi có 322 cửa hàng tại 15 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP.HCM (chiếm 44% tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh). Tính theo loại cửa hàng, Bách Hóa Xanh có 125 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 17% số cửa hàng toàn chuỗi.

Bên cạnh đó, để tiếp tục tăng 20%-30% doanh thu ở các điểm bán còn tiềm năng, công ty đã nâng cấp thêm 14 cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 - 2,5 tỷ đồng/tháng và còn khả năng mở rộng thành cửa hàng lớn. 

Tính đến cuối tháng 8/2019, Bách Hóa Xanh đã nâng cấp tổng cộng 37 cửa hàng. Ngoài ra, Bách Hóa Xanh đã hoàn tất thử nghiệm việc kết hợp kinh doanh hàng gia dụng cho 6 cửa hàng (mô hình Double Shop) để nhân rộng số lượng cửa hàng trong các tháng cuối năm. Trong mô hình này, hàng gia dụng đóng góp từ 8% - 10% tổng doanh thu của cửa hàng.

Song song với việc nâng cấp và mở rộng mạng lưới, Bách Hóa Xanh cho biết đang xây dựng nền tảng công nghệ và logistics để triển khai Bách Hóa Xanh online một cách mạnh mẽ trong năm tới.

Bên cạnh chuỗi Bách Hóa Xanh có mức tăng trưởng ấn tượng, chuỗi Điện Máy Xanh của MWG cũng đạt kết quả tốt với việc có thêm 21 cửa hàng mới. Trong 8 tháng đầu năm đã có gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng Điện Máy Xanh và đóng góp cho Thế Giới Di Động hơn 5.100 tỷ đồng doanh thu. Trung bình mỗi tháng nhóm này đóng góp khoảng 650 tỷ đồng, tương đương với hơn 7% doanh thu của cả Công ty.

Chuỗi "Điện Thoại Siêu Rẻ" của Thế giới di động bắt đầu được thử nghiệm từ ngày 8/8/2019 đến nay cũng đã mở rộng lên 10 cửa hàng thử nghiệm tại Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Thu Trà
Cùng chuyên mục