Thế Giới Di Động chính thức mở “Điện thoại Siêu rẻ” cạnh tranh với các cửa hàng lẻ

08/08/2019 17:00 GMT+7
Với việc kinh doanh các dòng sản phẩm smartphone giá dưới 8 triệu đồng, rẻ hơn vài trăm cho đến vài triệu, dự báo “Điện thoại Siêu rẻ” sẽ đánh chiếm thị phần của các chuỗi khác, kể cả cửa hàng nhỏ lẻ.

Sau nhiều lời đồn của cư dân mạng, hôm nay (8/8), cửa hàng “dienthoaiSIEURE.com” thành viên của Công ty CP Thế Giới Di Động đã chính thức đi vào hoạt động tại số 924 Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP.HCM. Bên cạnh đó, website của cửa hàng “Điện thoại Siêu rẻ” cũng đã có thể truy cập.

Cửa hàng "Điện thoại siêu rẻ" chỉ bán các mẫu smartphone giá dưới 8 triệu đồng.

Cửa hàng “Điện thoại siêu rẻ” được cho là việc thay đổi mô hình kinh doanh cửa hàng điện thoại của Thế Giới Di Động từ siêu thị lớn sang cửa hàng nhỏ với mặt bằng khiêm tốn, nội thất đơn giản, giảm số lượng nhân viên bán hàng nhằm tiết kiệm chi phí trong bối cảnh thị trường điện thoại cạnh tranh gay gắt và có dấu hiệu bão hòa.

Với việc cắt giảm nhiều chi phí và tiêu chuẩn, giá điện thoại bán tại cửa hàng “Điện thoại Siêu rẻ” rẻ hơn vài trăm cho đến vài triệu đồng so với tại cửa hàng Thế Giới Di Động và các cửa hàng buôn bán điện thoại khác.

Theo tìm hiểu của PV trên website của cửa hàng “Điện thoại Siêu rẻ”, các mặt hàng mà chuỗi cửa hàng này kinh doanh là smartphone và điện thoại cơ bản có mức giá dưới 8 triệu đồng. Tại mỗi sản phẩm, Điện thoại Siêu rẻ còn có phần so sánh giữa “Giá hãng bán” và “Giá Siêu Rẻ”.

Điện thoại Oppo F11 có giá bán rẻ hơn 1,3 triệu đồng so với mức giá bán tại hệ thống Thế Giới Di Động.

Cùng một smartphone Oppo F11, mức giá tại hệ thống Thế Giới Di Động là 7,29 triệu đồng. Trong khi chuỗi cửa hàng Điện thoại Siêu Rẻ chỉ bán với giá 5,99 triệu đồng, thấp hơn 1,3 triệu đồng.

Bên cạnh những chiếc điện thoại được bày bán, Điện thoại Siêu rẻ còn bán sạc dự phòng, cáp sạc, tai nghe, miếng dán màn hình, ổ USB Flash và một số loại phụ kiện khác.

Một số chính sách của cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ.

Một số chính sách của cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ cũng khác biệt so với các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ khác cũng như so với chính chuỗi cửa hàng chuyên bán điện thoại Thế Giới Di Động như: hàng nhập mua từ Thế Giới Di Động; cam kết giá siêu rẻ; khách hàng kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán; hàng mua rồi miễn đổi trả; bảo hành tại các trung tâm bảo hành của hãng.

Trao đổi với báo giới trước đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc Công ty CP Thế Giới Di Động đã từng có những lo ngại về sự chững lại của mảng kinh doanh ICT khi thị trường di động bão hòa. Mặc dù vậy, ông Hiểu Em cũng kì vọng chuỗi này sẽ tiếp tục tăng trưởng bằng nhiều cách, trong đó có việc đánh chiếm thị phần của các chuỗi khác, kể cả cửa hàng nhỏ lẻ.

Như vậy, mô hình “Điện thoại Siêu rẻ” sẽ cạnh tranh gay gắt với các cửa hàng kinh doanh theo mô hình gia đình và đối tượng phục vụ hướng đến là nhóm khách muốn mua hàng rẻ nhưng tại thành thị.

Tuy nhiên, theo ông Hiểu Em, đây chỉ là mô hình được đưa vào hoạt động thử nghiệm, nếu hoạt động tốt sẽ được phát triển tại các khu vực khác. Ông Hiểu Em cũng cho biết thêm, trong tháng 8 này sẽ mở thêm khoảng 5 cửa hàng tương tự tại khu vực quận Gò Vấp.

Thế Giới Di Động là chuỗi bán lẻ dẫn đầu tại Việt Nam về điện thoại di động, cùng với FPT Shop nắm giữ khoảng 70% thị phần. Nhưng tính từ đầu năm 2018 đến nay, Thế Giới Di Động đã đóng cửa gần 50 cửa hàng, doanh thu mảng điện thoại có dấu hiệu sụt giảm. Trước đây, Thế Giới Di Động từng thử nghiệm mở cửa hàng mini đánh vào các khu vực vùng sâu, vùng xa ở các tỉnh nhưng không hiệu quả.

Thu Trà
Cùng chuyên mục