Vietravel Airlines “cất cánh” đe doạ quá tải sân bay hiện hữu

17/09/2019 15:06 GMT+7
Tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và đoàn công tác của Bộ GTVT về công tác phát triển giao thông tại địa phương, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ đầu tư nhiều án, công trình giao thông đặc biệt là dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT sau khi thẩm định dự án thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines của Vietravel. Trong đó, Vietravel Airlines đủ điều kiện để Bộ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư. Dự kiến, tháng 11/2019, Vietravel Airlines sẽ chính thức vận hành.

Để phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là giảm tình trạng quá tải hạ tầng hàng không, tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đề nghị Bộ GTVT cũng như các cơ quan Trung ương tiếp tục hỗ trợ, đầu tư nhiều dự án, công trình giao thông trọng điểm để tỉnh có điều kiện thuận lợi hơn nữa trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân ...

Sân bay Quốc tế Phú Bài.

Trong số các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn, đáng chú ý là dự án cao tốc Bắc- Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn; dự án nâng cấp, mở rộng QL49B; tuyến đường ven biển; dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài; dự án cầu Nguyễn Hoàng, tuyến đường Phạm Văn Đồng; cảng Chân Mây, cảng Thuận An...

Đối với dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, ông Phan Ngọc Thọ cho hay, dự án có diện tích thu hồi đất 45,94ha. Đến nay, tỉnh đã cơ bản bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư thi công, chi trả bồi thường 40,66/42,12 tỷ đồng.

Đồng thời, kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị chức năng, nhà đầu tư sớm khởi công công trình mở rộng cảng Hàng không Phú Bài, sớm đưa vào hoạt động nhằm góp phần phục vụ đắc lực cho việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tránh tình trạng quá tải sân bay hiện hữu.

Về vấn đề này, Về dự án mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, hiện nay các điều kiện đảm bảo cho việc triển khai dự án mở rộng Cảng hàng không này đã cơ bản đầy đủ. Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành khởi công dự án ngay trong năm 2019.

Về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và kiểm soát xe quá tải cũng như quản lý hạ tầng giao thông nói chung tại Thừa Thiên Huế, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao công tác đầu tư, quản lý GTVT trên địa bàn tỉnh thời gian qua có bước phát triển đáng ghi nhận. Công tác đảm bảo trật tự ATGT chuyển biến tích cực, TNGT được kiềm chế. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng lưu ý địa phương tập trung cao độ hơn nữa vào công tác này những tháng cao điểm vào cuối năm.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel, về nguồn vốn, dự kiến năm đầu tiên hoạt động, Vietravel sẽ cấp cho Vietravel Airlines 700 tỉ đồng để đi vào hoạt động và phấn đấu sẽ tăng lên 1.300 tỉ đồng vào năm thứ hai. Hãng hàng không Vietravel Airlines chọn sân bay Phú Bài (Thừa Thiên- Huế) làm căn cứ.

Về hạ tầng, đơn vị đã nhận được sự ủng hộ lớn của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế khi cho thuê ngay 7,5 ha đất bên cạnh sân bay Phú Bài để làm hệ thống cơ xưởng, sửa chữa phục vụ mặt đất, bảo trì, bảo dưỡng. Hiện nay, toàn bộ thiết kế đã xong và đang trình cho UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bộ GTVT, Cục Hàng không...

Về nhân lực như phi công, tiếp viên hàng không và các nhân lực khác, Công ty chỉ tuyển dụng những cán bộ trong ngành hàng không sau khi nghỉ hưu hoặc nhân sự nước ngoài hoặc sinh viên mới ra trường. Dự kiến, tới đây, đơn vị sẽ công bố tuyển dụng tiếp viên, phi công rộng rãi trên cả nước.

Thế Anh
Tags:
Cùng chuyên mục