10 năm cũng thế

Thứ năm, ngày 21/04/2011 14:56 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dự án sân golf An Phú (quận 2, TP. HCM) kéo dài cả chục năm, nhưng chỉ mới đền bù các hộ dân bị giải tỏa trong thời gian gần đây.
Bình luận 0

Dự án treo nhiều năm là điều không lạ nhưng khó hiểu là tại sao chủ đầu tư lại được phép đền bù cho các hộ dân với giá cách đây 10 năm, qua đó hưởng lợi hàng ngàn tỷ đồng chênh lệch địa tô. Ngoài ra, chủ đầu tư còn được tăng thêm số lượng bất động sản trong dự án như biệt thự, khách sạn.

Vấn đề là tại sao chính quyền địa phương lại ưu ái dự án trên như vậy. Cấp quận chỉ đạo xuống phải làm đàng hoàng, cấp sở lại chỉ đạo ngược lại vì sợ "ảnh hưởng môi trường đầu tư".

Chuyện đã rồi, có bàn lắm cũng thế. Nhưng đã làm thì phải làm sao cho công bằng. Muốn đền bù với giá 10 năm trước thì cứ việc, nhưng chỉ cho phép sân golf này thu phí người vào chơi, giá cả dịch vụ theo giá cách nay 10 năm. "Mười năm không gặp, tưởng tiền cũng thế. Mây bay bao năm mà tiền chẳng tăng? Sân golf hôm nay, tiền mười năm trước. Cho nên đôi bên chẳng còn mất lòng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem