Hàng nghìn dân làng ở Thái Nguyên hào hứng cùng quét đường, dọn rác

Hà Thanh - Kiều Hải Thứ hai, ngày 08/08/2022 12:17 PM (GMT+7)
Khoảng 1.000 người dân trên địa bàn xã Tân Kim, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã đồng loạt ra quân làm sạch đường làng ngõ xóm, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, nhằm thực hiện tiêu chí môi trường trong phong trào xây dựng nông thôn mới.
Bình luận 0

Clip: Nghìn người ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch đường làng ngõ xóm ở xã Kim Tân, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. (Clip: Hà Thanh)

Ngày 7/8, khoảng 1.000 người dân của 16 xóm trên địa bàn xã Tân Kim, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm, nhằm thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Thái Nguyên: 1000 người dân đồng loạt ra quân làm sạch đường làng ngõ xóm - Ảnh 2.

Bà con đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường đoạn đường từ UBND xã Tân Kim đến trường Tiểu học và THCS Tân Kim (Ảnh: Hà Thanh)

Ông Lê Hồng Khanh – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Kim cho biết, thực hiện tiêu chí môi trường trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, UBND xã Tân Kim đã ban hành kế hoạch phát động toàn dân ra quân phát quang hành lang đường giao thông, khơi thông cống rãnh, vệ sinh môi trường.

Tham gia đợt ra quân này có 16/16 xóm, 3 trường học, trạm y tế, các cơ quan đóng trên địa bàn đồng loạt ra quân. Theo dự kiến, chiến dịch ra quân lần này toàn xã sẽ có khoảng 1.000 người tham gia lao động vệ sinh môi trường khoảng 60km.

"Theo kế hoạch, hằng tháng sẽ có ít nhất 2 buổi thứ 7, Chủ nhật, các xóm sẽ huy động toàn dân ra quân phát quang hành lang giao thông, vệ sinh môi trường. Hi vọng rằng phong trào bảo vệ môi trường này sẽ lan rộng khắp toàn địa phương và duy trì ngày càng phát triển hơn," ông Khanh cho biết thêm.

Thái Nguyên: 1000 người dân đồng loạt ra quân làm sạch đường làng ngõ xóm - Ảnh 3.

Mặc dù thời tiết mưa gió nhưng ai cũng hăng say tham gia lao động (Ảnh: Hà Thanh)

Bà Dương Thị Nụ - nguyên Trưởng Ban Mặt trận xóm Đồng Tân cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của xóm Đồng Tân, Ban Mặt trận xóm đã tuyên truyền, vận động người dân trong xóm tham gia vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm sạch đẹp đến từng hộ gia đình.

Cũng theo bà Nụ, trong ngày 7/8, có 50/79 hộ của xóm Đồng Tân tham gia vệ sinh môi trường. Dự kiến, xóm sẽ tổ chức vệ sinh môi trường 1 lần/quý theo phong trào của xã phát động và của xóm đề ra, mỗi gia đình 1 người tham gia.

Thái Nguyên: 1000 người dân đồng loạt ra quân làm sạch đường làng ngõ xóm - Ảnh 4.

Bà con xóm Đồng Tân, xã Tân Kim tham gia làm sạch môi trường trên đoạn đường của xóm (Ảnh: Hà Thanh).

Chị Nguyễn Thanh Tuyên – Bí thư Đoàn xã Tân Kim cho biết: "Thực hiện chương trình ra quân vệ sinh môi trường, đoàn thanh niên cũng đã tuyên truyền vận động các chi đoàn đồng loạt ra quân. Vì hôm nay là ngày Chủ nhật nên các đoàn viên tham gia tương đối đông. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, góp phần bảo vệ môi trường, cần được nhân rộng và phát huy trong thời gian tới."

Thái Nguyên: 1000 người dân đồng loạt ra quân làm sạch đường làng ngõ xóm - Ảnh 5.

Bà con xóm Mỏn Hạ dọn dẹp đường làng, ngõ xóm, phát quang bụi rậm (Ảnh: Hà Thanh)

Anh Vũ Thạch Đạo – Trưởng xóm Mỏn Hạ cho biết, trong đợt ra quân lần này, xóm Mỏn Hạ đã huy động trên 60 hộ gia đình tham gia dọn dẹp hành lang, vệ sinh môi trường. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa. Mặc dù thời tiết không thuận lợi do có mưa nhưng tinh thần của mọi người vẫn rất hăng say, hứng khởi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem