11 tỉnh, thành phố hội nhập kinh tế tốt

Thứ bảy, ngày 26/03/2011 07:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (25.3), Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế Quốc tế thuộc Bộ Công Thương đã công bố kết quả điều tra, khảo sát đánh giá năng lực hội nhập kinh tế quốc tế của các tỉnh, thành phố.
Bình luận 0

Theo đó, nhóm các địa phương có năng lực hội nhập kém bao gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Yên Bái, Quảng Trị, Gia Lai, Kon Tum, Tây Ninh, Đồng Tháp Mười, Trà Vinh, Tiền Giang, Hậu Giang.

Nhóm các địa phương có năng lực hội nhập tốt là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh. Các tỉnh, thành còn lại nằm trong nhóm trung bình và khá.

Ông Nguyễn Thành Trung - Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, báo cáo này không nhằm mục tiêu xếp hạng cao thấp mà các thông số và phân tích khoa học của báo cáo sẽ giúp các địa phương xem xét quyết định lựa chọn những nhân tố nào phù hợp để giúp địa phương hội nhập và phát triển hơn nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem