150 triệu Euro xây dựng tuyến metro số 2 TPHCM

Thứ hai, ngày 06/12/2010 14:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khoản tín dụng trị giá 150 triệu Euro sẽ tài trợ cho phần xây lắp và thiết bị cho một depot mới cũng như mua mới toa tàu để vận hành tuyến.
Bình luận 0

Hôm nay, 6-12 Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà và bà Magdalena Álvarez Arza, Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) đã ký Hiệp định tín dụng tài trợ Dự án xây dựng tuyến metro số 2 TPHCM, đồng tài trợ với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW). Theo Hiệp định này, Ngân hàng Đầu tư châu Âu sẽ cung cấp cho Việt Nam một khoản tín dụng trị giá 150 triệu Euro.

img
 

Thứ trưởng Bộ Tài chính và Phó Chủ tịch EIB đều nhấn mạnh rằng việc EIB tài trợ dự án này sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân nhờ việc giảm thời gian đến công sở hàng ngày cũng như góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu nhờ việc giảm khí thải giao thông ra môi trường.

Hiệp định này nhằm tài trợ xây dựng tuyến metro số 2 ở TPHCM với chiều dài trên 11.3km và gồm 11 ga trong khu vực trung tâm thành phố. Dự án tài trợ cho phần xây lắp và thiết bị cho một depot mới cũng như mua mới toa tàu để vận hành tuyến.

Tuyến metro này sẽ vận chuyển 140.000 hành khách mỗi ngày trong năm đầu tiên. Việc đưa vào vận hành tuyến metro số 2 sẽ giảm tắc nghẽn giao thông và cung cấp thêm phương tiện đi lại mới cho người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem