1.500 nhân viên HTC đối diện với khả năng bị sa thải

Kiến Tường (Theo Business Insider) Thứ ba, ngày 03/07/2018 16:25 PM (GMT+7)
Con số này đại diện cho khoảng 1/4 lực lượng lao động toàn cầu mà công ty công nghệ Đài Loan đang có.
Bình luận 0

Nhà sản xuất smartphone HTC có kế hoạch cắt giảm một lượng lớn lực lượng lao động của mình tại Đài Loan nhằm tăng cường quản lý tài nguyên khi công ty tiếp tục chiến đấu với doanh số giảm.

img

HTC tiếp tục dấn sâu vào tình trạng khó khăn do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ.

Việc cắt giảm công việc cho thấy những trục trặc mới mà công ty từng bán đến 10 triệu smartphone trên toàn cầu đang gặp phải sau khi phải nhận sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ Apple, Samsung và các đối thủ Trung Quốc.

Cụ thể, HTC cho biết sẽ cắt giảm 1.500 nhân viên tại đơn vị sản xuất của mình ở Đài Loan, đại diện cho khoảng 1/4 trong tổng số 6.450 nhân viên trên toàn cầu tính đến tháng 6. Mục đích HTC đưa ra đó là giúp công ty quản lý tài nguyên hiệu quả và linh hoạt hơn trong tương lai. Việc sa thải sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 9.

Động thái mới của HTC cũng là một phần của một kế hoạch rộng lớn hơn mà công ty hướng đến sau khi hợp nhất mảng doanh nghiệp smartphone và thực tế ảo lại thành một nhà dưới sự lãnh đạo chung trong từng khu vực.

img

HTC muốn cắt giảm nhân sự để tập trung vào việc cắt giảm chi phí.

Việc cải tổ được HTC thực hiện sau thỏa thuận trị giá 1,1 tỉ USD với Google vào năm ngoái. Ở thời điểm đó, HTC đã chuyển khoảng 2.000 nhân viên, chủ yếu là các kỹ sư điện thoại, sang Google của Alphabet. Điều này gây ra những nghi vấn về tương lai lâu dài của công ty Đài Loan.

Samsung sắp sa thải 1.000 công nhân tại Trung Quốc

Có khoảng 1.000 nhân viên của Samsung đang làm việc tại Trung Quốc có nguy cơ bị mất việc trong những ngày tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem