2 ca nhiễm virus corona bất thường ở Mỹ, Nhật khiến giới chuyên gia "đau đầu"

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 28/02/2020 20:30 PM (GMT+7)
Hai trường nhiễm virus corona bất thường xuất hiện ở Mỹ và Nhật Bản có thể báo hiệu việc dịch bệnh có thể lan rộng hơn nữa ngay cả khi thực hiện các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt, quyết liệt, theo CCN.
Bình luận 0

img

Người phụ nữ Nhật Bản tái nhiễm virus corona trong chưa đầy 3 tuần

Tại Osaka, Nhật Bản, một hướng dẫn viên du lịch mới đây xét nghiệm dương tính lần thứ 2 với virus corona. Ngày 29/1, người phụ nữ này được phát hiện nhiễm virus corona sau chuyến công tác tại Vũ Hán, Trung Quốc. Cô xuất viện vào ngày 1/2 và được trung tâm y tế xác nhận không còn virus trong người sau một số lần xét nghiệm ngày 6/2.

Tuần này, người phụ nữ lại xét nghiệm dương tính với virus corona một lần nữa, chỉ chưa đầy 3 tuần sau khi xuất viện.

Ca nhiễm này bắt đầu khiến công chúng lo ngại rằng ngay cả sau khi khỏi bệnh, vẫn có nguy cơ bị nhiễm lại trong một khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, khi một cá nhân bị tái nhiễm virus corona, họ có khả năng lây nhiễm cho hàng trăm người khác trong một thời gian ngắn.

Người Mỹ nhiễm virus corona không rõ nguồn gốc

Ở Mỹ, một bệnh nhân được xác nhận nhiễm virus corona không rõ nguồn gốc vì người này không có lịch sử ra nước ngoài cũng như không có liên hệ nào với bệnh nhân nhiễm virus corona.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cảnh báo rằng đây có thể là một trường hợp lây lan cộng đồng, xảy ra trước đó ở Mỹ

Nếu đúng, có khả năng có thể có nhiều người bị ảnh hưởng chưa được phát hiện. Đặc biệt, bệnh nhân nhiễm virus corona không rõ nguồn gốc còn không được xét nghiệm trong 4 ngày vì các nhà chức trách không cho rằng người này có khả năng nhiễm virus.

 Việc thiếu các trung tâm y tế có thể chẩn đoán virus corona và khả năng lây lan của virus này trong cộng đồng có thể khiến Mỹ dễ bị tổn thương trong thời gian tới.

WHO đã cảnh báo rằng, sự bùng phát của virus corona có nguy cơ biến thành một đại dịch toàn cầu thực sự.

Hai trường hợp nhiễm virus corona bất thường trên đang gây áp lực lớn hơn cho các cơ quan chức năng trong việc xử lý các biến số và tình huống bất ngờ liên quan đến loại virus mới này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem