dd/mm/yyyy

2.854 cơ sở sản xuất tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đánh giá rất cao những kết quả mà ngành nông nghiệp Hà Nội đạt được trong 3 năm qua về quản lý an toàn thực phẩm, đặc biệt là việc truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản thực phẩm Hà Nội đã hỗ trợ hướng dẫn và cấp tài khoản tham gia quản lý và duy trì hệ thống quản lý cho 2.854 cơ sở là các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, chế biến, sơ chế, đóng gói nông, lâm sản và thủy sản.

2.854 cơ sở sản xuất tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc - Ảnh 1.

141 chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông, lâm, thủy sản an toàn đã sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc khi lưu thông ra thị trường (đạt 100% chỉ tiêu). Ảnh: N.A

Trong đó, 766 cửa hàng kinh doanh trái cây đã được cấp biển nhận diện trái cây an toàn; đã hoàn thiện thủ tục quản lý và minh bạch thông tin của 653 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, 238 doanh nghiệp của 35 tỉnh, thành phố với 8.702 bộ mã truy xuất nguồn gốc các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đủ các tiêu chí về an toàn thực phẩm lên hệ thống...

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đánh giá rất cao những kết quả mà ngành nông nghiệp Hà Nội đạt được trong 3 năm qua về quản lý an toàn thực phẩm, đặc biệt là việc truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Thời gian tới, ông Tiến đề nghị Hà Nội cần tăng cường tuyên truyền khuyến khích truy xuất nguồn gốc điện tử ở các cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản. Hà Nội phổ biến kinh nghiệm với các tỉnh, thành phố về truy xuất nguồn gốc để cung cấp nguồn thực phẩm sạch về Thủ đô; đồng thời, quản lý chặt chẽ vật tư đầu vào để giám sát chất lượng từ sản xuất đến sơ chế, chế biến tiêu thụ sản phẩm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho rằng, sau 3 năm thực hiện truy xuất nguồn gốc nông sản, Hà Nội đã hỗ trợ được rất nhiều cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh, thành phố về thực hiện mã QR nhận diện sản phẩm an toàn. Đây là điều kiện quan trọng để các ngành chức năng quản lý chặt chẽ việc sản xuất, kinh doanh của các cơ sở khi đưa sản phẩm ra thị trường. Cùng với đó, người tiêu dùng được sử dụng các mặt hàng nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch thông tin về quy trình sản xuất, ngày đóng gói và hạn sử dụng.


Nguyên An