30.000 tỷ đồng cho vay nông nghiệp, nông thôn

Thứ năm, ngày 05/07/2012 08:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngân hàng Nhà nước đã tiến hành tái cấp vốn 20.000 - 30.000 tỷ đồng cho các ngân hàng với lãi suất bằng 0%, để cho vay giá rẻ đối với nông nghiệp nông thôn.
Bình luận 0

Ngày 4.7, phát biểu tại Hội nghị của Bộ Kế hoạch Đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, tăng trưởng GDP 2012 chỉ có thể khoảng 5,2 - 5,7%, nhưng đây là mức tăng trưởng hợp lý trong bối cảnh phải thắt chặt tài khóa, tiền tệ để đảm bảo kiềm chế lạm phát.

Thủ tướng cũng cho biết mối lo hiện tại là “lạm phát quá thấp” do sức mua sụt giảm. Chính phủ sẽ cố gắng điều hành để lạm phát năm nay trong khoảng 7-8%. Một điểm đáng mừng, theo người đứng đầu Chính phủ là tỷ giá tiền đồng trong 6 tháng qua cơ bản ổn định, giúp thúc đẩy xuất khẩu. Dự trữ ngoại hối cũng được cải thiện dần...

Người đứng đầu Chính phủ khẳng định: Chính phủ luôn xác định nông nghiệp cần là thế mạnh trong những lúc khó khăn. Do vậy, các chính sách sẽ tập trung vào tháo gỡ khó khăn cho ngành này, ở 2 hạng mục là vốn và thị trường. Ngân hàng Nhà nước đã tiến hành tái cấp vốn 20.000 - 30.000 tỷ đồng cho các ngân hàng với lãi suất bằng 0%, để cho vay giá rẻ đối với nông nghiệp nông thôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem