31 người Việt gặp nạn ở Philippines sẽ về nước

Thứ tư, ngày 11/12/2013 07:09 AM (GMT+7)
Cục Điều tra quốc gia Philippines (NBI) và Cục Nhập cư Philippines (BID) đã ký lệnh cho phép 26 người Việt Nam về nước. Đến ngày 13.12, 5 người Việt còn lại cũng sẽ được ký lệnh cho hồi hương.
Bình luận 0
Trao đổi với phóng viên NTNN ngày 10.12, Đại sứ Việt Nam tại Philippines Trương Triều Dương cho biết, tính đến thời điểm này với sự nỗ lực vận động của Đại sứ quán, Cục Điều tra quốc gia Philippines (NBI) và Cục Nhập cư Philippines (BID) đã ký lệnh cho phép 26 người Việt Nam về nước. Đến ngày 13.12, 5 người Việt còn lại cũng sẽ được ký lệnh cho hồi hương.

Theo lệnh này, 31 người Việt sẽ được “nợ” tiền phạt do sinh sống bất hợp pháp tại Philippines và sẽ bị cấm nhập cảnh vào Philippines cho đến khi thanh toán xong toàn bộ tiền phạt và được Cục trưởng BID chấp thuận.

Trong số những người được về nước, có trường hợp ở bất hợp pháp tại Philippines lên đến 12 năm. Theo Đại sứ Trương Triều Dương, tổng số tiền phạt mà số người Việt này nợ lên đến “nhiều triệu peso”. Những người Việt này nằm trong số hơn 50 người Việt sống ở vùng thảm họa cơn bão Haiyan gây ra.

Để sớm đưa bà con về nước, Đại sứ quán đang nỗ lực vận động Hội Người Việt Nam ở Philippines, Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM) hỗ trợ tài chính cho việc ăn ở của bà con ở Cebu và Manila; chi phí di chuyển từ Cebu về Manila và vé máy bay từ Manila về TP. Hồ Chí Minh. ?

Đăng Thúy (Đăng Thúy)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem