"Kẻ phản bội nước Mỹ" xin tị nạn ở Nga

Thứ tư, ngày 17/07/2013 10:19 AM (GMT+7)
Kẻ phản bội nước Mỹ Edward Snowden đã chính thức nộp đơn xin tị nạn chính trị tạm thời tại Nga, sau khi anh này đã rút lại một lần vì không muốn đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Putin.
Bình luận 0
Tuy nhiên, hiện giới chức Nga chưa có phản ứng gì trước sự lựa chọn của Snowden. Trong khi đó, những áp lực từ Mỹ về việc trao Snowden cho Washington vẫn hối thúc Moscow từng ngày.
img

Bà Anatoly Kucherena, thành viên Phòng dân sự, một cơ quan tham vấn thân cận với Kremlin, đã gặp Snowden lần đầu hôm 12.7 trong khu quá cảnh của sân bay Cheremetievo. Snowden đã tỏ ý muốn xin tị nạn tạm thời tại Nga để có thời gian tìm cách chắc chắn đến một trong ba nước Mỹ La Tinh đã ngỏ ý sẵn sàng đón tiếp anh.
Luật sư Anatoly Kucherena cho biết, ngày 16.7, Snowden đã đệ đơn lên Sở Di trú Liên bang Nga để xin tị nạn. Luật sư Anatoly cho biết, nếu yêu cầu được chấp thuận, Snowden sẽ có thể sống ở Nga và thậm chí được đi du lịch nước ngoài, ít nhất là một năm. Bà Anatoly cũng nói thêm rằng: "Theo như tôi biết, Snowden đang có ý định ở lại Nga. Anh đang lên kế hoạch học tiếng Nga, tìm hiểu văn hóa Nga để sống ở đây".
Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã đặt điều kiện cho trường hợp tị nạn này là: Edward Snowden phải chấm dứt các tiết lộ gây phương hại cho chính quyền Mỹ. Snowden đã một lần rút lại đơn, tuy nhiên, không rõ lần này khi nộp lại đơn xin tị nạn, Snowden có chấp thuận những yêu cầu mà ông Putin đưa ra hay không.
Ông Putin cũng từng nói, Mỹ đang thúc ép Nga giao nộp Snowden và bản thân ông cũng không biết rồi câu chuyện Snowden sẽ đi đến đâu.
T.V- Theo CNN (T.V- Theo CNN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem