"Kẹo mút chơi bời" gây phẫn nộ, cảnh sát truy lùng

Chủ nhật, ngày 06/11/2011 13:44 PM (GMT+7)
Chiều 5.11, Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đang khẩn trương truy tìm người có nick name "Kẹo mút chơi bời" - đã lên Facebook khoe gây tai nạn giao thông với ông Nguyễn Hữu Giảng ở Yên Bái.
Bình luận 0

Chiều 5.11, Đội cảnh sát giao thông thành phố Yên Bái cho biết đang hoàn tất hồ sơ vụ tai nạn giao thông khiến ông Nguyễn Hữu Giảng (58 tuổi ở phường Nguyễn Thái Học) tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra tối 1.11 khi ông Giảng rời quỹ tín dụng phường Nguyễn Thái Học đi về nhà. Lưu thông đến khu vực đường Thành Công nghe thấy tiếng chó sủa, ông Giảng hoảng sợ đã vội nhảy xuống lòng đường. Không may đúng lúc đó xe Air Blade do Đoàn Hiệp (24 tuổi ở huyện Bảo Thắng, Lào Cai) điều khiển đã tông phải khiến 2 ngày sau nạn nhân tử vong.

Cảnh sát xác định, ngồi phía sau xe với Hiệp còn có một nam thanh niên là Đặng Mạnh Linh.

img
Các lời bình luận trên Face book.

Ngay tối hôm xảy ra vụ tai nạn trên, nam thanh niên có nickname "Kẹo Mút Chơi Bời" lên Facebook thông tin: "Chúng tôi vừa đâm vào một ông già gần 60 tuổi… khả năng chết". Đến chiều 2/.1, người này tiếp tục cập nhật trên status bằng ngôn từ "hả hê": "Tin buồn! Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin, cụ già 60 tuổi đêm qua chúng tôi đâm xe máy vào đã củ tỏi hồi 17h07. Anh em phang lô đề nhiệt tình đi. Lão sinh năm 1953".

Không dừng lại ở đó, nick name "Kẹo mút chơi bời" này còn dự đoán phải bồi thường cho vụ tai nạn khoảng 60 triệu đồng. Bạn bè của thủ phạm còn vào ủng hộ việc "khoe thành tích" trên. Thái độ vô cảm này khiến người đọc phẫn nộ.

Trước thông tin này, bạn đọc Lê Giáp bày tỏ nếu một người vô tình gây tai nạn, thì có thể thông cảm và giảm nhẹ hình phạt để giáo dục. Còn với những kẻ không thấy hối hận, lấy đồng tiền để coi khinh mạng người thì nên xử phạt thật nặng không cho cơ hội sửa chữa.

Còn bạn đọc Nguyễn Đình Duy chia sẻ: "Tôi ghê sợ. Có lẽ nào con người ngày nay vô cảm một cách kinh khủng. Tôi khẩn khiết xin các cơ quan chức năng như công an vào cuộc điều tra và có hình phạt thích đáng cho cậu ta".

Ngọc Tú - tự nhận là người thân với nạn nhân trong vụ án cũng lên tiếng: "Thật tàn nhẫn, gia đình mình sẽ không thể tha thứ, nhất định sẽ để pháp luật trừng trị thích đáng".

Trước những phản ứng dữ dội, người này đã phải xóa trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên, không ít thành viên trên các diễn đàn đang rủ nhau săn lùng tung tích của thanh niên trên để trừng phạt nhưng cũng đồng thời nhắc nhở nhau "nếu tìm ra cũng không nên làm gì manh động".

img
Chiếc xe máy gây tai nạn làm ông Giảng chết.

Một lãnh đạo công an tỉnh Yên Bái cho biết ông đã trực tiếp vào xem các lời comment của độc giả trên các trang mạng. Những câu treo trên status cho thấy một bộ phận giới trẻ hiện nay quá vô cảm. Cảnh sát đang vào cuộc truy tìm nick name "Kẹo mút chơi bời".

Tuy nhiên, ông cũng băn khoăn chưa biết phải xử lý ra sao nếu truy tìm được người viết những dòng chữ đó, bởi pháp luật chưa có quy định xử lý hành vi này.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem