"Xây dựng Chiến lược về hội nhập kinh tế quốc tế"

Thứ năm, ngày 15/12/2011 07:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 14.12, Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức phiên họp chung giữa Hội nghị Ngoại giao 27 và Hội nghị Tham tán thương mại với chủ đề "Hội nhập quốc tế và nhiệm vụ kinh tế đối ngoại trong giai đoạn mới".
Bình luận 0

Hội nghị nằm trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao 27 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 12-19.12.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đều khẳng định công tác đối ngoại nói chung và kinh tế đối ngoại nói riêng đóng góp quan trọng vào những thành tựu chung của đất nước trong những năm qua.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị ngành ngoại giao tiếp tục làm sâu sắc hơn các mối quan hệ và khai thác có hiệu quả thế mạnh của các đối tác, tạo điều kiện thuận lợi cho xây dựng và bảo vệ đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị ngành ngoại giao hoàn thành việc xây dựng Chiến lược tổng thể về hội nhập kinh tế quốc tế trong quý 1 năm 2012; làm tốt công tác xuất khẩu lao động, du lịch, mở rộng thị trường xuất khẩu gắn với đó là đấu tranh với các hoạt động bảo hộ, chống bán phá giá, đồng thời tiếp tục vận động ODA để đầu tư hạ tầng, năng lượng, đào tạo nguồn nhân lực, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem