366 người chết vì Covid-19 ở Italia, số ca nhiễm vượt Hàn Quốc

Đăng Nguyễn - Tổng hợp Thứ hai, ngày 09/03/2020 07:06 AM (GMT+7)
Italia trải qua một ngày tồi tệ nhất kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, số ca nhiễm mới lên tới 1.492 trong 24 giờ và tổng cộng có 366 người tử vong.
Bình luận 0

Theo SMCP, nhà chức trách Italia bắt đầu áp dụng quy định phong tỏa toàn bộ khu vực tương tự như Trung Quốc, trong bối cảnh các biện pháp kiểm soát dịch bệnh không đem lại kết quả.

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte tuyên bố phong tỏa vùng Lombardy và 14 tỉnh miền bắc với tổng số dân khoảng 16 triệu người.

Lombardy, vùng tâm dịch ở Italia với thủ phủ là thành phố Milan và điểm thu hút khách du lịch hàng đầu Venice. Cùng với quyết định phong tỏa, toàn bộ trường học, sự kiện ngoài trời, sự kiện thể thao, các hoạt động tín ngưỡng đều bị hủy bỏ.

Lệnh phong tỏa có hiệu lực đến ngày 3.4 và những người vi phạm sẽ bị phạt tới 206 euro và 3 tháng tù giam.

Sau lệnh phong tỏa, Italia thông báo số ca tử vong tăng 133 người, mức kỷ lục trong một ngày, từ 233 lên 366 người. Số ca nhiễm Covid-19 cũng tăng thêm 1.492 người, lên con số 7.375. Con số này cũng vượt Hàn Quốc (7.313 người) theo thống kê đến tối ngày 8.3

img

Người dân Italia đeo khẩu trang ở Vatican ngày 8.3.2020.

Hiện chưa rõ giới chức Italia sẽ thực thi lệnh phong tỏa như thế nào khi tàu và máy bay vẫn đến và đi từ Milan trong ngày 8.3.

“Chúng tôi đang đối mặt với tình trạng khẩn cấp quốc gia”, Thủ tướng Italia Conte nói. “Chúng tôi phải giới hạn mức độ lây lan của virus và tránh cho bệnh viện trở nên quá tải.

“Sẽ có lệnh cấm người dân di chuyển”, ông Conte nói. “Trong một khu vực cụ thể, chỉ có những người có thẩm quyền, làm công việc thiết yếu hoặc vấn đề y tế”.

Ở các tỉnh thành khác, Italia đã đóng cửa toàn bộ các rạp chiếu phim, rạp hát, bảo tàng và các trung tâm thể thao. Những người đến nhà hàng, quán bar hay đi mua sắm được yêu cầu đứng cách nhau 1 mét.

Khi có dấu hiệu nghi nhiễm mà có yếu tố dịch tễ, cần:

- Cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với nhiều người

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi

- Tuân thủ rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác

- Theo dõi các dấu hiệu dưới đây: Sốt (đo nhiệt độ 2 lần một ngày), ho, khó thở. Các triệu chứng ban đầu khác cần theo dõi là ớn lạnh, đau nhức cơ thể, đau họng, nhức đầu, tiêu chảy, buồn nôn/nôn và sổ mũi.

- Nếu bị sốt hoặc có bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy đến cơ sở y tế ngay lập tức để được khám, chẩn đoán chính xác, cách ly và điều trị kịp thời.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Khi tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19, cần lập tức tự cách ly bản thân trong vòng 14 ngày để theo dõi các triệu chứng bất thường của cơ thể và đến ngay cơ sở y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin. Bộ Y tế đã công bố 2 số điện thoại đường dây nóng cung cấp thông tin về bệnh Covid-19: 19003228 và 19009095.

(Nguồn: Bộ Y tế)

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem