Thứ sáu, 29/03/2024

4 kiểu mua sắm phổ biến của tín đồ Shopee

10/11/2021 1:00 PM (GMT+7)

Một khảo sát người dùng do Shopee Việt Nam thực hiện cho thấy, ở Việt Nam có 4 nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến với những yếu tố tác động đến quyết định mua hàng khác nhau.

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Shopee Việt Nam cho biết: “Mùa mua sắm giữa năm là thời điểm sôi động ở Shopee. Chúng tôi nhận thấy rằng, ngày càng có nhiều người Việt mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của bản thân. Cùng với đó, sở thích và thói quen mua sắm của người dùng cũng ngày một đa dạng. Đó là lý do chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi của người dùng và cải thiện các tính năng, dịch vụ, sản phẩm, có thêm có chương trình khuyến mãi.

Sự kiện “Shopee 7.7 Siêu hội hoàn xu” lần này cũng không ngoại lệ. Chương trình sẽ tung loạt ưu đãi nổi bật như hoàn đến 777 triệu Shopee Xu mỗi ngày, hứa hẹn mang lại nhiều giá trị, sự thú vị và đa dạng hơn cho tất cả người dùng”.

4 kiểu mua sắm phổ biến của tín đồ Shopee - Ảnh 1.

4 nhóm người dùng thường mua sắm online ở Việt Nam

“Săn hàng giá tốt”

Đại diện Shopee Việt Nam cho biết, 57% người dùng được khảo sát nằm trong nhóm những người dùng “Săn hàng giá tốt”, với 3/4 trong số đó là nữ giới. Phụ nữ Việt Nam thường ưu tiên tìm kiếm các ưu đãi tốt, có giá thấp khi mua sắm để tiết kiệm chi tiêu.

“Những đặc điểm khác của nhóm khách hàng này bao gồm: thường xuyên mua sắm - 87% người dùng mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng; tham khảo đánh giá sản phẩm - 57% người dùng nhóm này cho rằng nếu sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một sản phẩm tốt; mua sắm dứt khoát - hơn một nửa người dùng thuộc nhóm này chỉ xem tối đa 5 sản phẩm trước khi mua hàng”, đại diện Shopee Việt Nam cho hay.

“Dạo - mua ngẫu hứng”

Chiếm 16% số người dùng được khảo sát là nhóm “Dạo - mua ngẫu hứng”, chỉ những người dùng xem đa dạng loại sản phẩm một cách ngẫu hứng. Đại diện Shopee Việt Nam cho biết, 51% người dùng thuộc nhóm “Dạo - mua ngẫu hứng” thường duyệt qua trên 10 mặt hàng khác nhau trước khi mua. Ngoài ra, có đến 70% người dùng chọn mua 1 món hàng chỉ bởi vì họ cảm thấy thích vào thời điểm đó.

“Thuận tiện là trên hết”

Theo khảo sát của Shopee, nhóm “Thuận tiện là trên hết” chiếm 13% số người tham gia khảo sát. Họ ưu tiên mua sắm trực tuyến vì dễ dàng chọn lựa, mua hàng và giao hàng tận nhà nhanh chóng.

Đại diện Shopee Việt Nam chia sẻ: “Thực tế, những người dùng này là một trong những nhóm mua sắm tích cực nhất, với 83% trong số họ mua sắm online nhiều hơn 1 lần/tuần. Điều này có thể lý giải bởi họ yêu thích sự thoải mái và tiện lợi của mua sắm trực tuyến.

51% sẽ chọn mua sản phẩm nếu sản phẩm đó được người mua trước đánh giá tích cực. Ngoài ra, cứ 10 người được khảo sát lại có 1 người trả lời rằng: họ sẽ chọn mua một sản phẩm nếu nó đi kèm với giao hàng miễn phí hoặc chuyển phát nhanh”.

Chiếm 1/3 nhóm này là những người thường mua hàng online từ các thương hiệu chính hãng. Khi mua sắm online càng càng thuận tiện, họ cũng dễ tiếp cận với những ưu đãi từ thương hiệu nhiều hơn.

“Thợ săn quà tặng”

Đại diện Shopee Việt Nam cho hay: “Đối với một số người dùng Việt Nam, việc mua sắm trực tuyến sẽ mang đến nhiều hứng khởi hơn khi đi kèm với quà tặng. Cứ 10 người được khảo sát lại có 1người cho biết, họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí. Gần 1/3 người dùng trong nhóm này đều thuộc nhóm dưới 18 tuổi, cho thấy các thanh thiếu niên rất đam mê việc xem, lướt sản phẩm, nhấp chuột và nhận về những phần quà may mắn”.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.