4.000 đại biểu sẽ đến miền Tây tham dự một sự kiện quốc tế quy mô lớn về nông nghiệp

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 30/06/2022 15:23 PM (GMT+7)
Từ ngày 24/8 đến 26/8, khoảng 4.000 đại biểu, khách tham quan trong nước và quốc tế sẽ đến TP.Cần Thơ tham dự sự kiện Agritechnica Asia Live 2022 với chủ đề "Cơ giới hóa đồng bộ hướng tới nền nông nghiệp bền vững".
Bình luận 0

Chiều nay 30/6, tại TP.Cần Thơ, Bộ NNPTNT phối hợp với Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG), Viện Nghiên cứu lúa gạo quốc tế (IRRI) tổ chức sự kiện Agritechnica Asia Live 2022 với chủ đề "Cơ giới hóa đồng bộ hướng tới nền nông nghiệp bền vững".

4.000 đại biểu sẽ đến miền Tây tham dự sự kiện quốc tế về nông nghiệp - Ảnh 1.

Ban Tổ chức thông tin về sự kiện Agritechnica Asia Live 2022 diễn ra tại TP.Cần Thơ từ ngày 24/8 đến 26/8.

Sự kiện Agritechnica Asia Live 2022 gồm các hoạt động chính: trình diễn mô hình thực hành sản xuất, công nghệ và máy nông nghiệp trên đồng ruộng; trưng bày, triển lãm công nghệ, máy và các giải pháp sáng tạo, bền vững trong các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp, xử lý sau thu hoạch và chế biến nông sản thực phẩm và các sản phẩm OCOP tiêu biểu đặc trưng vùng miền.

Sự kiện còn diễn ra các hội thảo, diễn đàn quốc tế, hội thảo chuyên đề ngoài đồng ruộng về cơ giới hoá, nông nghiệp thông minh và sản xuất bền vững.

Theo Bộ NNPTNT, đây là sự kiện quốc tế trọng điểm mang dấu ấn của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trong năm 2022 nhằm thúc đẩy canh tác nông nghiệp bền vững thông qua ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Agritechnica Asia Live 2022 sẽ là cơ hội để người nông dân có thể tiếp cận nhanh và hiệu quả nhất các công nghệ hiện đại. Tạo sân chơi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội quảng bá sản phẩm, trang thiết bị, thúc đẩy sự trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Mở rộng quy mô ứng dụng nông nghiệp 4.0 và các công nghệ thông minh thông qua trình diễn trực tiếp về cơ giới hóa và nông nghiệp kỹ thuật số.

Sự kiện này còn là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, đề xuất chính sách, lộ trình cho việc ứng dụng công nghệ để chuyển đổi kinh tế nông nghiệp bền vững phù hợp với bối cảnh thực tế của từng lĩnh vực và từng quốc gia. 

Bên cạnh đó, Agritechnica Asia Live 2022 còn góp phần quảng bá văn hoá, đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Dự kiến, Agritechnica Asia Live 2022 sẽ có sự tham dự của khoảng 4.000 đại biểu, khách tham quan trong nước và quốc tế. Sự kiện diễn ra tại TP.Cần Thơ từ ngày 24/8 đến 26/8.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem