4.000 dân của một thị trấn bỏ đi, nhà đất ở đây bán rẻ như rau

Bảo Ngọc (Theo DM) Thứ tư, ngày 28/10/2020 11:22 AM (GMT+7)
Italia- Thị trấn xinh đẹp của Sicilia trở thành thị trấn mới nhất ở Ý bán đấu giá những ngôi nhà bỏ hoang với giá rẻ như cho 1 Euro / một ngôi nhà để đảo ngược tình trạng giảm dân số.
Bình luận 0
4.000 dân của một thị trấn bỏ đi, nhà đất ở đây bán rẻ như rau - Ảnh 1.

Thị trấn Salemi đẹp như tranh vẽ sẽ bán bớt một số tài sản bất động sản để lấy một khoản tiền lớn trong nỗ lực đưa mọi người trở lại thị trấn.

Thị trấn này đã chứng kiến dân số giảm đáng kể trong 50 năm qua, sau khi ít nhất 4.000 cư dân chạy trốn sau trận động đất năm 1968 ở Thung lũng Belice của Sicily.

4.000 dân của một thị trấn bỏ đi, nhà đất ở đây bán rẻ như rau - Ảnh 2.

Thị trưởng thị trấn Domenico Venuti nói với CNN : "Tất cả các tòa nhà đều thuộc quyền sở hữu của hội đồng thành phố, điều này giúp đẩy nhanh việc mua bán. Trước khi triển khai kế hoạch, trước tiên chúng tôi phải khôi phục các khu vực cũ của Salemi, nơi có các ngôi nhà, nâng cấp cơ sở hạ tầng và dịch vụ từ đường sá đến lưới điện và đường ống thoát nước. Bây giờ thị trấn đã sẵn sàng cho bước tiếp theo."

4.000 dân của một thị trấn bỏ đi, nhà đất ở đây bán rẻ như rau - Ảnh 3.

Salemi hoàn toàn không phải là thị trấn đầu tiên ở miền nam Italia  thử nghiệm dự án ngôi nhà trị giá 1 euro, với Cinquefrondi ở Calabria đã làm điều tương tự vào tháng 7 và Mussomeli  và Bivona , cả hai đều ở Sicily, thử nó vào năm ngoái.

4.000 dân của một thị trấn bỏ đi, nhà đất ở đây bán rẻ như rau - Ảnh 4.

Nhưng các quan chức của Salemi là một trong những người đầu tiên đề xuất ý tưởng bán nhà mà không có giá trị gì.

Ông Venuti cho biết dự án không thể được ký kết đúng hạn vì các vấn đề thủ tục và trước tiên cần phải thay đổi một số tài sản.

4.000 dân của một thị trấn bỏ đi, nhà đất ở đây bán rẻ như rau - Ảnh 5.

Italia là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 vào đầu năm nay nhưng Sicily là một trong những khu vực bị ảnh hưởng ít nhất trong cả nước. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem