5 nhà báo giàu có nhờ viết báo

Thứ sáu, ngày 21/06/2013 13:30 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không tính đến những ông chủ, bà chủ của các tập đoàn truyền thông lớn, những nhà báo dưới đây có nguồn thu nhập chủ yếu đến từ công việc viết lách. Mức thù lao cho chất xám của họ khiến nhiều người phải nể phục.
Bình luận 0

Maria Bartiromo: 22 triệu USD

Maria Bartiromo cũng là một nhà báo người Mỹ, vừa là phóng viên truyền hình, vừa đứng tên trong một chuyên mục trên tạp chí.

img
 

Tính đến thời điểm năm 2012, tài sản của Maria Bartiromo ước tính là 22 triệu USD. Thu nhập của cô chủ yếu từ mức lương khủng và các bài viết đứng tên chuyên mục. Sinh năm 1967 tại Brooklyn, New York, Maria Bartimoro tốt nghiệp Đại học New York sau đó đầu quân về CNN và Truyền hình CNBC và là biên tập viên của The Wall Street Journal.

Maria Bartimoro đã nhận được rất nhiều giải thưởng báo chí danh giá, trong đó có Giải thưởng Báo chí phát thanh truyền hình từ Liên minh các Hiệp hội Italo-Mỹ, Giải thưởng tượng Lincoln từ Liên minh League of Philadelphia, giải A cho thể loại tin ngắn năm 2008…

Michael Wilbon: 9 triệu USD

Michael Wilbon còn có biệt danh là "Mike" hay "Willybuns", Michael Wilbon có giá trị tài sản ước tính khoảng 9 triệu USD và mức lương hàng năm là 1,5 triệu USD.

img
 

Ông từng là một phóng viên thể thao và sau đó trở thành bình luận viên thể thao cho chuyên mục này trên tờ Washington Post. Hiện nay, Michael Wilbon làm việc tại Hãng tin ESPN. Trong sự nghiệp của mình, Michael Wilbon đã đảm nhiệm tất cả các tin tức trong 10 mùa thi đấu mùa đông và mùa hè của Thế vận hội Olympic cho tờ The Washington Post, tất cả các giải đấu Super Bowl từ năm 1987...

Maria Menounos: 7 triệu USD

Nữ nhà báo Mỹ sinh năm 1978 này nổi bật trong làng báo từ ngoại hình và tài năng. Trước khi làm báo, Maria Menounos là VĐV của bộ môn vật chuyên nghiệp. Cô tham gia vào làng báo với tư cách là một phóng viên truyền hình tự do.

img
 

Năm 2006, cô là đồng sản xuất của Chương trình Eurovision Song Contest. Một trong những sự xuất hiện đáng chú ý nhất của cô ở vai trò phóng viên là khi cô được phỏng vấn cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush. Thu nhập chủ yếu của Maria Menounos đến từ hoạt động báo chí và truyền hình, cho dù cô còn có một công việc làm thêm đó là nghề diễn viên. Tài sản của Maria Menounos tính đến năm 2012 là 7 triệu USD.

Stuart Varney: 10 triệu USD

Stuart Varney là nhà báo chuyên về lĩnh vực kinh tế. Trong suốt những năm cống hiến cho Hãng tin Fox News Channel và Fox Business Network từ tháng 1.2004, tài sản của ông thu về là 10 triệu USD, tính đến năm 2012. Stuart Varney đứng tên trong nhiều chuyên mục kinh doanh của 2 hãng tin này, ông cũng đảm nhiệm sản xuất các chương trình kinh tế nổi tiếng như Bulls và Bears, chương trình phân tích thương mại cổ phần trên kênh Fox News.

img
 

Sinh năm 1949, tại Derby, Derbyshire (Anh), ông tốt nghiệp Trường Kinh tế London. Sự nghiệp báo chí của ông bắt đầu tại Kemo-TV ở San Francisco. Năm 1980, ông gia nhập CNN mới được thành lập, ông tổ chức chương trình “Ngày kinh doanh và kinh doanh châu Á”. Ông là đồng sáng lập của chuyên mục CNN Moneyline với Willow 1999-2001. Năm 1987, ông đã giúp CNN kiếm được Giải thưởng Peabody cho sự xuất sắc trong ngành báo chí.Tuy nhiên, đánh giá khách quan, sau khi đầu quân cho Fox News Channel và Fox Business Network năm 2004, Stuart Varney mới thực sự “nặng túi”.

Walt Mossberg: 170 triệu USD

Walt Mossberg hiện đang làm việc cho tờ The Wall Street Journal, và là bình luận chính cho chuyên mục công nghệ. Theo thống kê đến năm 2012, nhà báo Walt Mossberg đang có khối tài sản trị giá 170 triệu USD. Với gần 1 triệu USD tiền nhuận bút hàng năm, Walt Mossberg được xem là một trong những cây viết, những nhà báo được trả nhuận bút cao nhất của tờ The Wall Street Journal.

img
 

Mossberg làm việc cho The Wall Street Journal từ năm 1970, trong vai trò của một phóng viên và biên tập viên. Trước khi trở thành một chuyên gia bình luận của mục công nghệ, ông là một biên tập viên của mục quốc tế và sự kiện đối ngoại.

Từ năm 1991, chuyên mục của ông có tên “Công nghệ cá nhân” được ra đời mỗi thứ 6 hàng tuần. Năm 1999, Walt Mossberg là người duy nhất được nhận Giải thưởng Loeb cho mục chuyên gia bình luận công nghệ. 2 năm sau, ông trở thành nhà báo được nhận Giải thưởng Công nghệ Thế giới truyền thông và báo chí. Từ đây, Walt Mossberg được coi là một trong những tác giả có ảnh hưởng lớn nhất về công nghệ thông tin. Các tạp chí Newsweek gọi ông là “trọng tài mạnh mẽ nhất cho thị hiếu người tiêu dùng trong thế giới công nghệ máy tính ngày nay”, hay “nhà vô địch về công nghệ”. Tạp chí Brill của Mỹ cũng ca ngợi ông là một trong 25 người có ảnh hưởng nhất trong làng báo nước Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem