7 tỉnh, thành liên kết phát triển du lịch với nhiều tour hấp dẫn mới

Huy Hoàng Thứ năm, ngày 19/11/2020 15:38 PM (GMT+7)
Những gói sản phẩm du lịch liên kết như: Non nước hữu tình; Tinh hoa miền di sản; Đêm Mỹ Sơn huyền ảo; Du lịch biển đảo; Du lịch di sản địa chất... sẽ là những trải nghiệm mới mẻ, tạo nhiều hấp dẫn cho du khách.
Bình luận 0

Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đã diễn ra ngày 18/11 tại Hà Nội.

7 tỉnh, thành tham gia Liên kết phát triển du lịch với nhiều gói sản phẩm du lịch mới  - Ảnh 1.

Diễn đàn liên kết phát triển du lịch được tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: Thanh Hà

Diễn đàn nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch, di sản văn hoá, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các lễ hội truyền thống độc đáo của Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và và các tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm miền Trung gồm: Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế. Diễn đàn cũng đánh dấu một bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa lãnh đạo các tỉnh, thành, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các hiệp hội du lịch và doanh nghiệp du lịch. 

Diễn đàn liên kết tập trung vào 4 vấn đề: Công tác quản lý nhà nước về du lịch; Phát triển nguồn nhân lực du lịch; Phát triển sản phẩm du lịch; Quảng bá xúc tiến du lịch. Tập trung khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng cùng hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú và phát huy được lợi thế cửa ngõ vùng, cửa ngõ quốc tế, cơ sở hạ tầng du lịch để tăng tỉ lệ khách du lịch, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách.

7 tỉnh, thành tham gia Liên kết phát triển du lịch với nhiều gói sản phẩm du lịch mới  - Ảnh 2.

Ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội

Phát biểu tại diễn đàn, ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội nói: "Với vị trí là thủ đô, Hà Nội luôn tạo mọi điều kiện để phát triển liên kết bền vững du lịch với tất cả các tỉnh trong nước. Trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid, việc liên kết du lịch trở thành điều kiện để giúp kích cầu du lịch nội địa. Việc kết nối các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh giữa Hà Nội và TP.HCM, các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung… đánh dấu một bước phát triển mới về việc liên kết du lịch giữa các vùng. Diễn đàn với chủ đề "Dòng chảy tinh hoa" tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An được tổ chức trong 2 ngày cũng sẽ hứa hẹn mang tới nhiều điều hấp dẫn trong công cuộc kích cầu du lịch nội địa".

7 tỉnh, thành tham gia Liên kết phát triển du lịch với nhiều gói sản phẩm du lịch mới  - Ảnh 3.

Hát bài Chòi tại Hội An

Các tỉnh đã chuẩn bị những sản phẩm du lịch liên kết mới, tạo điểm nhấn cho du lịch địa phương. Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết: "Hiện nay chúng tôi tính toán để du khách lưu trú nhiều ngày hơn, vì vậy mà chúng tập trung cho hát Bài Chòi - Văn hoá Di sản phi vật thể của nhân loại.

Tập trung thứ hai là Đêm Mỹ Sơn huyền ảo, với mục đích phục vụ du khách về đêm. Đặc biệt, chúng tôi đang xây dựng những vùng phụ cận của Mỹ Sơn, những dịch vụ, làng nghề xung quanh Mỹ Sơn. Quảng Nam tiếp tục miễn vé thăm quan Mỹ Sơn và Hội An, phía doanh nghiệp đang phối hợp với hiệp hội để thực hiện kích cầu về giá.

Quảng Nam không đặt nặng về số lượng du khách mà tính toán để nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, số ngày lưu trú của du khách nhiều hơn. Chúng tôi không muốn những điểm lưu trú bị quá tải dẫn tới chất lượng phục vụ không tốt".

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho hay, sau khi đi khảo sát tại Đà Nẵng, Quy Nhơn, Huế…, Sở đã xây dựng tour từ TP.HCM đi Huế và ra các sản phẩm mới là Non nước hữu tình và Tinh hoa miền di sản. Hiện tại đã triển khai và bán hai sản phẩm này.

Đại diện Thừa Thiên - Huế thì cho rằng, cả 5 tỉnh miền Trung đều có giá trị văn hoá truyền thống khác biệt, như Huế có văn hoá cung đình triều Nguyễn, Quảng Nam có văn hoá Chăm… Cả 5 địa phương này đã vận động doanh nghiệp du lịch xây dựng chuỗi sản phẩm 3 - 5 ngày để mỗi đêm du khách được trải nghiệm các sản phẩm văn hoá truyền thống này.

Đại diện Quảng Ngãi cho hay, tỉnh đã xây dựng tour du lịch mang tên Du lịch biển đảo và Du lịch di sản địa chất. Du lịch biển đảo đang là sản phẩm du lịch chủ đạo của tỉnh và đã xây dựng được 17 điểm đến, trong đó có đảo Lý Sơn. Tại Lý Sơn tiếp tục xây dựng 11 điểm đến để du khách có thể có những trải nghiệm độc đáo. Với sản phẩm Di sản địa chất, hiện nay tỉnh đã xây dựng xong Công viên địa chất Sa Huỳnh, với giá trị nổi bật nhất là văn hoá Sa Huỳnh và di sản địa chất.

Hiện nay tỉnh đang trình UNESCO hồ sơ công nhận Công viên địa chất Sa Huỳnh là công viên địa chất toàn cầu, tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 nên việc gửi hồ sơ đã bị chậm lại.

Cũng tại Diễn đàn đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế; Thỏa thuận hợp tác giữa các hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways) và Hiệp hội Du lịch 7 tỉnh, thành phố; các thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem