8 tuổi thành “ông trùm” bi ve toàn cầu

Thứ ba, ngày 15/11/2011 13:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong khi bạn bè cùng trang lứa còn mải mê chơi games, nũng nịu sau lưng mẹ, thì Harli Jordean đã sở hữu một công ty bi ve, bận rộn liên hệ với các nhà cung cấp, nhập hàng và lên chiến lược kích cầu.
Bình luận 0

Harli Jordean, 8 tuổi, đến từ London, Anh. “Ông trùm” nhỏ bắt đầu chạy trang web riêng của mình từ cách đây hai năm, như một công cụ để quảng bá và vận hành công ty Marble King (Vua bi) do cậu làm chủ.

Ở tuổi lên 8, Harli Jordean được coi là CEO trẻ nhất thế giới. Tới nay, các sản phẩm bi ve của Marble King đã có mặt trên thị trường toàn cầu.

img
Ảnh: DM

Harli hầu như lúc nào cũng ngập đầu trong đơn đặt hàng. Thậm chí, cậu phải thuê … mẹ và hai anh trai để đỡ đần công việc.

“Ước mơ của cháu là sở hữu một chuỗi cửa hàng. Đó sẽ là những cửa hàng đồ chơi lớn nhất thế giới, bán tất cả các loại bi”, Harli chia sẻ.

“Bạn bè cháu rất thích thú khi biết cháu có công ty riêng. Ban đầu, các bạn không tin, nhưng bây giờ, họ đã tin rồi. Họ còn là những khách hàng trung thành của công ty cháu nữa”.

“Cháu thích chơi bi, và cháu muốn có một công ty bi cho riêng mình”.

Được biết, ý tưởng thành lập công ty của Harli bắt đầu từ việc cậu bé nghịch ngợm bán lại cho bạn bè những viên bi yêu thích trong giờ giải lao ở trường.

Khi “kho hàng” nhanh chóng được bán sạch, Harli đã năn nỉ mẹ cho phép lập website và nhập hàng về.

Chỉ sau vài tháng, website của Harli đã tràn ngập yêu cầu đặt hàng. Điều này khiến ngay cả bà mẹ Tina cũng cảm thấy vô cùng sửng sốt.

“Harli say mê bi từ năm lên 6 tuổi. Nó thường để bi dưới gối. Điều cuối cùng Harli nói trước khi đi ngủ là bi, và đó cũng là chủ đề đầu tiên thằng nó nhắc tới khi vừa tỉnh dậy”, chị Tina, 51 tuổi nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem