8.000 đồng/ trái, dừa xiêm lùn da xanh “cháy” hàng

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 03/10/2016 13:30 PM (GMT+7)
Hiện nay, mỗi trái dừa xiêm lùn da xanh được thương lái tìm về tận vườn tại huyện Hoài Nhơn (Bình Định) thu mua với giá 8.000 đồng/trái. Nhu cầu cung ứng dừa với số lượng nhiều, thế nhưng nhiều chủ vườn tại đây không có dừa để bán.
Bình luận 0

Với vườn dừa xiêm lùn da xanh 150 cây, trung bình mỗi lần ông Lê Xuân Bá (xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn) thu hoạch khoảng 300 trái với giá bán sỉ tại gốc dao động từ 8.000 đồng-15.000 đồng/trái.

img

Ông Nguyễn Văn Dậu bên vườn dừa xiêm lùn nằm sát biển.

“Cả vườn dừa xiêm lùn da xanh với 150 cây của tôi trái chi chít oằn xuống chỉ cách mặt đất khoảng từ 0,5 - 1m, không cần leo trèo mà vẫn hái được dừa. Dừa xiêm lùn da xanh có lớp cơm mỏng, nước ngọt nên mỗi chuyến tàu vươn khơi ngư dân  mang theo ít nhất 600 trái/chuyến đi.Vừa rồi, tôi mới bán được 300 trái/lượt với giá chỉ 8.000 đồng/trái, nhờ vậy đã thu về số tiền kha khá. Thương lái tới tận vườn để thu mua, chủ vườn chỉ ngồi rung đùi chờ dừa thu hoạch thôi còn sức mua thì vô tư”- ông Bá cho hay.

img

Với giá 8.000 đồng/trái, dừa xiêm lùn da xanh không có hàng để bán.

Theo ông Nguyễn Văn Dậu (chủ vườn dừa tại xã Tam Quan Nam), dừa xiêm lùn da xanh đang là nước uống ưa chuộng của nhiều ngư dân lênh đênh dài ngày trên biển. Điều này khiến thương lái lùng sục khắp nơi vào tận vườn dừa để trả giá, thu mua nhưng vẫn hiếm hàng. Nhu cầu lớn, đôi lúc họ đành phải nhập dừa từ phía Nam về mới cung ứng đủ.

img

Bạt ngàn vườn dừa xiêm lùn da xanh được trồng trên vùng cát ven biển.

“Hiện tại, dừa đang đứng giá 8.000 đồng/trái nhưng không có để bán, vườn nhà tôi có khoảng 400 trái đang chờ thu hoạch. Thị trường dừa xiêm ở đây luôn khan hiếm, mỗi chuyến biển chở theo hàng trăm đến hàng ngàn trái dừa. Trước đây, nhiều ngư dân chọn nước giải khát có ga để uống khi đánh bắt trên biển thì hiện nay họ chuyển hướng sang uống nước dừa. Vừa thơm ngon vừa đạt chất lượng nên dừa ở đây cung cấp không đủ”- ông Dậu cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem