8.000 phi công cảm tử của Syria đã sẵn sàng

Thứ sáu, ngày 30/08/2013 09:55 AM (GMT+7)
Quân đội Syria đã triển khai mọi kế hoạch đối phó với cuộc tấn công của Mỹ (nếu có), trong đó, 8.000 phi công cảm tử đã được lệnh sẵn sàng.
Bình luận 0
Tờ Người bảo vệ của Anh dẫn nguồn tin giấu tên của lực lượng phòng không Syria cho biết, quân đội Syria do Tổng thống Bashar al-Assad kiểm soát sẽ cử 8.000 phi công cảm tử cất cánh nếu quân đội phương Tây tấn công đất nước này.

img

Theo nguồn tin, trong tuần này, 13 phi công đã tuyên bố sẽ thành lập một đơn vị "cảm tử" để tiêu diệt máy bay Mỹ. Hơn 8.000 binh sĩ của quân đội chính phủ đã tình nguyện chống cuộc xâm lược nước ngoài theo cách này.
Trong khi đó, hiện chưa có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy về thời gian mà Mỹ có thể sẽ tấn công Syria. Giới chức thân cận với Tổng thống Mỹ đang tỏ ra phàn nàn việc ông Barack Obama bị mắc kẹt trong lịch công du nước ngoài. Theo đó, ông Obama dự kiến sẽ thăm Thụy Điển ngày 4.9, trên đường tham dự hội nghị cấp cao G-20 tại St. Petersburg, Nga ngày 5 và 6.9. Điều này khiến cho có những dự đoán rằng, thời điểm tối ưu để ông Obama ra quyết định mở cuộc tấn công Syria rơi vào đêm 30, rạng sáng 31.8 hoặc sau ngày 2.9.
Trong diễn biến liên quan, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho biết, ngày 30.8 sẽ nhận báo cáo của các chuyên gia về cáo buộc tấn công vũ khí hóa học ở Syria.
Hạ Anh (tổng hợp) (Hạ Anh (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem