90% người Việt Nam gặp vấn đề về răng miệng

Thứ năm, ngày 20/03/2014 12:30 PM (GMT+7)
Đây là con số đáng chú ý được PGS.TS Trịnh Đình Hải, chủ tich Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA) công bố trong lễ hưởng ứng "Ngày sức khỏe răng miệng thế giới"
Bình luận 0

Trong buổi lễ hưởng ứng “Ngày sức khỏe răng Miệng Thế Giới” lần thứ 2 tại Việt Nam, PGS.TS Trịnh Đình Hải, chủ tich Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA) đã công bố một thông tin đáng chú ý: Hiện có tới 90% người Việt Nam gặp vấn đề về răng miệng, và đây là một con số rất đáng lo ngại. Cũng chính vì vậy, chỉ từ những thói quen nhỏ như chú ý chải răng sáng và tối sẽ làm giảm 14% nguy cơ sâu răng.

Trong khuôn khổ chương trình của năm 2014 với chủ đề “Vì Nụ Cười Tươi Đẹp”, hàng loạt các hoạt động vô cùng thiết thực và có ý nghĩa cho cộng đồng sẽ được diễn ra xuyên suốt trong năm và nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ trung ương đến địa phương đến vấn đề sức khỏe răng miệng của toàn dân.

img

Hoạt động đầu tiên hưởng ứng ngày “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới 20/3” được tổ chức trong ngày 20/03/2014 tại Trường Tiểu Học Thắng Trí, Sóc Sơn, Hà Nội với sự tham dự của nhóm “Nha Sĩ Nhí Hành Động” cùng hơn 1.000 em học sinh tiểu học và hơn 200 vị khách mời trong lĩnh vực nha khoa cùng với sự hiện diện của các đại diện từ Bộ Y tế, Bộ Giáo Dục và Đào tạo, Liên đoàn Nha Khoa thế giới. Nhóm “Nha Sĩ Nhí Hành Động” có sự tham gia của "thần đồng" tiếng Anh Đỗ Nhật Nam, Quán quân Giọng Hát Việt Nhí - Quang Anh và bé Gia Hân đến từ tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smiles Vietnam)

Nhãn hàng P/S – công ty Unilever Việt Nam cũng sẽ phối hợp với VOSA mang đến các hoạt động cụ thể như khám chữa răng miễn phí, giảm chi phí phẫu thuật chỉnh hình răng, phát bàn chải và kem đánh răng miễn phí cho hơn gần 300 trường tiểu học trên cả nước trong dịp này, tổ chức các buổi gặp gỡ tuyên truyền về kỹ năng chăm sóc răng miệng. Toàn bộ chi phí cho chương trình và bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng P/S được tài trợ lên tới 18 tỷ đồng.

img
Nhóm "Nha sĩ nhí hành động"

Tháng 09 Năm 2014, Unilever & VOSA cũng đã quyết định đề cử em Đỗ Nhật Nam trở thành gương mặt trẻ em của Việt Nam lần đầu tiên tham dự và phát phiểu tại một Hội Nghị Nha Khoa Quốc Tế, để chia sẻ các hoạt động chăm sóc răng miệng của trẻ em Việt Nam cùng đại biểu đến từ các quốc gia khác trong hội nghị.

Đồng thời, chương trình cũng sẽ tìm kiếm một đại diện trẻ em thứ 2 của Việt Nam, có khả năng và quyết tâm, khao khát được đóng góp vào những thay đổi tích cực của xã hội nói chung và tình hình chăm sóc răng miệng tại Việt Nam nói riêng, để tham gia cùng Đỗ Nhật Nam trong hội nghị sắp tới.


Phương Linh (Phương Linh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem