90% nhà sập, hỏng trong lũ là ở Tây Nguyên

Thứ bảy, ngày 28/12/2013 19:40 PM (GMT+7)
Đó là con số được đưa ra tại Hội thảo “Tác động của thiên tai và di dân tái định cư thuỷ điện đối với giảm nghèo” của khu vực miền Trung - Tây nguyên. Hội thảo do Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội (Khoá XIII) tổ chức ngày 27.12, tại Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Bình luận 0
Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, khu vực miền Trung hiện là trung tâm của thiên tai. Riêng trong năm 2013, có tới 90% nhà bị sập, hỏng do thiên tai, bão lũ là ở khu vực Tây Nguyên (10% là ở các khu vực còn lại). Năm 2013, khu vực này cũng nhận tới 70% số gạo cứu trợ của Trung ương so với toàn quốc. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu đất sản xuất đối với người dân tái định cư thuỷ điện đang là vấn đề “nóng” và được coi là nguyên nhân làm cho công tác giảm nghèo chậm lại. Diện tích rừng bị thu hẹp, hệ thống nguồn nước, lưu lượng dòng chảy thay đổi đã ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân trong vùng dự án và hạ du, tiềm ẩn nguy cơ tái nghèo cao.

Ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, cho biết sẽ tổng hợp những ý kiến, đề xuất của các địa phương để đưa vào báo cáo giám sát trình Quốc hội và kiến nghị các ngành chức năng xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Minh An - Trương Hồng (Minh An - Trương Hồng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem