ACV ủng hộ 3 tỷ đồng chung tay phòng chống Covid-19

Đình Việt Thứ bảy, ngày 21/03/2020 13:52 PM (GMT+7)
Thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã trao tặng 3 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Sáng nay 21/3, tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), bà Trịnh Thị Liên Hương – Phó Chủ tịch Công đoàn ACV đã trao tặng phần quà trị giá 3 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

img

Ông Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (áo xanh, đứng giữa) trao quà trị giá 3 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Giá trị vật chất tuy không lớn song đây là tình cảm của toàn thể CBCNV của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam muốn gửi gắm để cùng đồng lòng, chung tay với cả nước, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19”, ông Hùng chia sẻ.

Trước đó, nhằm chia sẻ với doanh nghiệp, các hãng hàng không trước khó khăn chung do dịch bệnh Covid-19, ACV quyết định giảm giá nhiều dịch vụ cho tất cả các hãng hàng không đang sử dụng dịch vụ tại 21 sân bay trực thuộc ACV.

Theo đó, ACV sẽ giảm 50% dịch vụ dẫn tàu bay, giảm 10% dịch vụ thang ống, thuê băng chuyền, xử lý hành lý tự động, thuê quầy, phục vụ mặt đất

Đối với dịch vụ thuê văn phòng đại diện, các hãng hàng không dừng bay sẽ được miễn 100%, các hãng vẫn duy trì bay sẽ giảm ở mức tối đa theo quy định của nhà nước là 30%. Việc miễn giảm này sẽ được áp dụng từ tháng 3 đến hết tháng 8/2020. Đối với các hoạt động phi hàng không, ACV đang nghiên cứu xây dựng các kịch bản và phương án hỗ trợ theo diễn biến.

Hiện tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của ACV năm 2020 dự kiến sẽ sụt giảm tới 40% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế giảm khoảng 70%. Lợi nhuận hoạt động kinh doanh của ACV năm 2020 dự kiến sẽ giảm khoảng 10 nghìn tỷ đồng so với năm 2019.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem