Aguero lập hattrick, Manchester City thắng tưng bừng

Thứ bảy, ngày 10/09/2011 23:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Không tốn nhiều sức lực trong thế trận hoàn toàn áp đảo, Manchester City dễ dàng đánh bại Wigan trên sân nhà Etihad ở vòng 4 giải ngoại hạng Anh để giữ vững thành tích thắng tuyệt đối.
Bình luận 0

Carlos Tevez đã trở lại dù không còn đeo băng thủ quân và huấn luyện viên Mancini cũng tỏ ra thoải mái với tiền đạo người Argentina khi cất Edin Dzeko lên băng ghế dự bị để Tevez đá trên hàng công ở đội hình xuất phát. Mặc dù vậy, dấu ấn mà Tevez tạo ra ở trận đấu này khá mờ nhạt, thậm chí anh còn thực hiện không thành công quả phạt đền ở phút 19, sau khi Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm.

img
Aguero ghi cả ba bàn trong chiến thắng 3 sao của Manchester City

Tevez không tỏa sáng nhưng các vị trí khác trên hàng công của Man “xanh” thi đấu vô cùng ấn tượng, đặc biệt là tân binh Aguero. Không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng bù lại, Aguero có khả năng chọn vị trí và xử lý bóng vừa kỹ thuật, vừa quyết đoán, tinh tế, hoa mỹ mà không kém phần hiệu quả.

Phút 13, nhận đường chuyền của Silva, Aguero đi bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi sút chéo góc rất hiểm qua tầm cản phá của thủ môn Al Habsi, ghi bàn phá thế quân bình. Trong cả hiệp một, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Wigan nhưng Man City không thể có nhiều hơn một bàn thắng do kém may mắn (bóng dội xà ngang một lần) hoặc do các chân sút khá cẩu thả trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Sang hiệp hai, thế chủ động vẫn thuộc về Man City và Aguero không mất nhiều thời gian để chứng tỏ anh là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu này. Phút 63, “số 16” nhận đường chuyền tinh tế của Nasri và nhẹ nhàng đệm bóng vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 69, Aguero di chuyển rất thông minh, phá bẫy việt vị của Wigan rồi đánh bại Al Habsi một lần nữa trong thế đối mặt, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại, hai đội hầu như không còn nhiều động lực thi đấu khi kết cục thắng- thua đã được phân định rõ ràng. Trước trận đấu này, Wigan đã trải qua 7 trận bất bại liên tiếp nhưng thành tích đó đã chấm dứt khi họ hoàn toàn lép vế trước Man City mạnh hơn về mọi mặt. Thậm chí, sau khi tan trận, HLV Roberto Martinez của Wigan còn phải thú nhận: “Nếu thực sự quyết tâm, Man City có thể ghi tới 10 bàn thắng”.

Thắng trận 3-0, Man City nâng mạch trận toàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh lên con số 4 và tạm thời vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng, khi đội bóng cùng thành phố là Manchester United thi đấu muộn hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem