Ai không dùng Facebook là không bình thường?

Thứ bảy, ngày 11/08/2012 12:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mạng xã hội Facebook ngày càng trở nên phổ biến đến mức nếu bạn không sử dụng nó thì dễ bị “liệt” vào đối tượng không bình thường.
Bình luận 0

Báo Der Taggspiegel của Đức đưa ra các bằng chứng tội phạm có liên quan tới thói quen sử dụng internet của một số sát thủ nổi bật trong thời gian gần đây. Sát thủ Na Uy Anders Behring Breivik làm 77 người chết hồi năm ngoái, hay mới nhất là tay súng James Holmes trong vụ thảm sát tại buổi chiếu phim bang Colorado tại Mỹ đều có điểm chung là không sử dụng Facebook.

Theo điều tra, cả hai tên này có dùng trang mạng xã hội khác. Breivik sử dụng trang MySpace, còn James Holmes có tham gia trang kết bạn trực tuyến Adult Friend Finder.

img
 

Về James Holmes, các nhà tâm lý học nhận định rằng, hành động giết người hàng loạt có liên quan đến việc hắn không có bạn ngoài đời thật, chỉ có bạn ảo trên mạng.

Trang Forbes.com tiết lộ rằng, bộ phận nhân lực của nhiều cơ quan sẽ do dự khi biết các ứng viên trẻ tuổi không sử dụng Facebook. Các nhà tuyển dụng nghi ngờ rằng các ứng viên không tham gia Facebook đã từng bị bình luận và đánh giá không tốt khiến phải từ bỏ mạng xã hội này.

Nhà bình luận Emily Yoffee của trang Slate.com khuyên mọi người không nên hẹn hò với những ai không tham gia Facebook. Hẹn hò và "lên giường" với những người không có profile riêng trên Facebook thì dễ bị lừa dối, giả mạo tên.

Tuy nhiên, ý kiến của ông Emily Yoffee không thể áp dụng với người có tuổi vì họ đã sống từng trải trước khi mạng xã hội trở nên phổ biến.

Trang Slashdot.com thậm chí còn kết luận một cách cực đoan rằng không tham gia mạng xã hội là biểu hiện đầu tiên cho thấy bạn dễ trở thành kẻ giết người hàng loạt.

Chuyên gia tâm lý Christopher Moeller thì cho rằng sử dụng Facebook là một dấu hiệu cho thấy bạn đang tiếp cận một môi trường mạng xã hội cởi mở và thân thiện.

Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem