AirPods, Apple Watch và HomePod sẽ bị áp thuế nhập khẩu 10%

14/08/2019 16:39 GMT+7
Thiết bị đeo, nhà thông minh và phụ kiện của Apple bắt đầu chịu mức thuế mới 10%, từ tháng 9 tới.

Dự luật thuế mới từ chính quyền Trump sẽ áp thuế nhập khẩu 10% đối với đồng hồ thông minh, thiết bị theo dõi thể dục, loa thông minh và tai nghe Bluetooth nhập khẩu từ Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1/9. Đây được coi là một động thái đáp trả của Mỹ đối với Trung Quốc, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa 2 cường quốc này ngày càng căng thẳng.

Apple Airpods là sản phẩm tiếp theo tạo ra doanh thu lớn cho Apple trong bối cảnh doanh số iPhone có dấu hiệu đi xuống.

Các thiết bị điện tử tiêu dùng khác nhập từ Trung Quốc, bao gồm điện thoại di động và máy tính xách tay cũng sẽ bị áp mức thuế nhập khẩu mới. Tuy nhiên, chính quyền Trump đang trì hoãn kế hoạch này cho đến ngày 15/12.

Mức thuế mới sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ tới Apple vì việc sản xuất HomePod, AirPods và Apple Watch của công ty chủ yếu tại Trung Quốc. Năm ngoái, những hàng hóa này đã được miễn thuế nhập khẩu sau khi các nhà sản xuất đệ đơn xin với chính phủ Mỹ. "Các chính sách công nghệ mới đối với Trung Quốc sẽ gây tổn thương cho các công ty Mỹ và người tiêu dùng Mỹ", Apple viết trong một báo cáo gửi Nhà Trắng năm ngoái.

Mặc dù iPhone và MacBook Pro sẽ được miễn thuế cho đến tháng 12, việc tăng thuế lần này vẫn sẽ có tác động đáng kể đến lợi nhuận của Apple. Trong báo cáo tài chính quý gần nhất của công ty (tức quý II/2019), CEO Tim Cook cho biết chỉ cần gộp lại mảng thiết bị đeo, nhà thông minh và phụ kiện vẫn sẽ giúp Apple trở thành một công ty thuộc Top Fortune 50.

Theo Theverge, Apple đang trong quá trình chuyển đổi dây chuyền sản xuất sang những thị trường khác như Việt Nam và Ấn Độ, để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc. Điều này cũng sẽ giúp công ty không phải trả thêm 10% thuế và giữ ổn định giá bán sản phẩm trên thị trường.

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục