Ảnh: Sân bay Tân Sơn Nhất nghẹt người, khách nằm dài giữa nhà ga cả đêm chờ chuyến bay

Thứ năm, ngày 27/01/2022 10:40 AM (GMT+7)
Hàng ngàn người rồng rắn xếp hàng dài ở sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục lên máy bay về quê đón Tết, sum họp cùng gia đình.

img

Sáng 27/1 (25 tháng Chạp), hàng nghìn người xếp hàng dài ở sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM) để làm thủ tục lên máy bay, về quê đón Tết.

img

Lo sợ ngày giáp Tết trễ chuyến bay, nhiều người có mặt ở sân bay từ rất sớm. Có trường hợp 8h sáng mới bay nhưng đã có mặt ở sân bay lúc 2h sáng.

img

Tại quầy check in của hãng hàng không Jetstar, Vietjet Air và Bamboo Airways hàng nghìn người xếp hàng dài từ quầy ra tới cổng. Nhiều người phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ mới làm được thủ tục check in.

img

 “Biển người” ken đặc ở sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục bay về quê ăn Tết, sum họp cùng gia đình.

img

Khách xếp hàng dài cùng xe đẩy hành lý lỉnh kỉnh, nhiều người bồng bế trẻ em để chờ đến lượt làm thủ tục chuyến bay.

img

Tại khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không trong sáng nay luôn trong tình trạng đông nghẹt người.

img

img

img

Người lớn, trẻ nhỏ đều tỏ ra mệt mỏi ở sân bay do lượng người quá đông.

img

Để thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không qua sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã sắp xếp các lối đi riêng theo từng hãng hàng không. Đối với hành khách của hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco đi sẽ vào từ lối cửa D2 (Vietnam Airlines làm thủ tục tại đảo A/B/C/D; Pacific Airlines tại đảo E; Vasco tại đảo F).

img

 Hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways đi vào cửa D3 (Vietravel Airlines làm thủ tục tại đảo G; Bamboo Airways tại đảo F, H). Hành khách của Vietjet Air đi vào cửa D6 - D8, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

img

Để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục hàng không qua các hình thức: Làm thủ tục trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không. Làm thủ tục qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay (Vietnam Airlines/Pacific Airlines/Vasco bố trí đối diện đảo A/B, Bamboo Airways bố trí đối diện đảo H, Vietjet Air bố trí hai cánh phía trong cửa D5/D6).

img

Nhân viên các hãng hàng không đi vào từng lối khách hàng đứng để hướng dẫn các thủ tục check in.

img

img

Nhiều người mặc áo bảo hộ để phòng chống dịch bệnh.

img

 Bên cạnh hàng nghìn người xếp hàng chờ check in thì có hàng trăm người ngồi, nằm la liệt, vật vờ tại sân bay vì bị delay.

img

Trẻ nhỏ theo bố mẹ về quê ăn Tết phải vật vạ ở sân bay từ đêm qua (26/1) đến sáng nay do chuyến bay về TP Vinh (Nghệ An) bị delay.

img

 “Về quê ăn Tết, sum họp cùng gia đình nhưng quá mệt mỏi với cảnh tượng này. Chuyến bay tôi về Vinh lúc 20h30 tối qua nhưng sáng nay vẫn còn ngồi ở đây. Cả đêm qua, hàng trăm hành khách như tôi phải ngồi nằm vật vạ ở sân bay. Tội nhất là mấy cháu nhỏ nghe cứ than mệt và khóc hoài”, nam hành khách tên Cảnh (60 tuổi) chia sẻ.

Đông Thịnh
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem