Apple dẫn đầu thị trường tai nghe không dây
Theo số liệu của Strategy Analytics, Apple đã bán được gần 60 triệu tai nghe AirPods vào năm 2019. Dự báo về doanh thu tai nghe Bluetooth trên toàn cầu từ năm 2001 đến 2024 cho thấy, Apple sẽ thống trị phân khúc tai nghe True Wireless (TWS) kể từ khi Apple giới thiệu mẫu AirPods lần đầu tiên vào năm 2016.
Tai nghe không dây AirPods của Apple đã bỏ xa các đối thủ còn lại, vươn lên dẫn đầu thị trường TWS cả về doanh số và doanh thu. Ngay cả khi các nhà sản xuất khác nhảy vào thị trường tai nghe không dây, Apple vẫn sẽ là nhà sản xuất đứng đầu thị trường này trong khoảng 5 năm tới.
Apple không phải là công ty đầu tiên sản xuất ra tai nghe không dây, tuy nhiên hãng lại giữ vị trí chủ chốt trong phân khúc TWS. Chỉ riêng Apple đã chiếm hơn 50% thị phần tai nghe không dây trên toàn cầu năm 2019. Các đối thủ cạnh tranh đứng thứ hai sau Apple là Samsung và Xiaomi chỉ nắm giữ chưa đến 10% thị phần.
Bên cạnh đó, doanh thu của thị trường tai nghe không dây đã tăng hơn 200% và doanh thu của Apple đã chiếm tới 71% trong năm vừa qua.
Thị trường tai nghe không dây ngày càng phát triển trong khi giá cho các chipset TWS đang sụt giảm mạnh. Trong sáu tháng vừa qua, giá của các loại tai nghe không dây đã giảm xuống một nửa, mở ra hàng chục, hàng trăm nhà sản xuất mới cung cấp tai nghe không dây với mức giá rẻ tiền. Mức giá rẻ đã khiến cho doanh số của các phiên bản tai nghe không dây cấp thấp tăng đột biến. Người dùng có đa dạng sự lựa chọn đối với các loại tai nghe không dây giá rẻ thay vì mua các loại tai nghe không dây cao cấp từ Apple, Bose và Samsung.
Theo dự báo của Strategy Analytics, doanh thu của thị trường tai nghe không dây sẽ tăng lên 100 tỷ USD vào năm 2024. Thị trường tai nghe True Wireless sẽ nhanh chóng trở thành nguồn thu mới cho nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh. Trong đó, Apple sẽ thu được nguồn lợi mới ngoài doanh thu từ iPhone với sự phát triển của thị trường tai nghe Beats và AirPods trong tương lai.