Apple sắp không có iPhone thay thế cho khách khi bảo hành

Như Quỳnh Thứ sáu, ngày 06/03/2020 09:55 AM (GMT+7)
Apple có thể đang cảm nhận được tác động nặng nề của Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh của mình.
Bình luận 0

Công ty đã chính thức mở lại gần như tất cả các cửa hàng bán lẻ của mình tại Trung Quốc, tuy nhiên họ cũng cảnh báo các nhân viên rằng công ty có thể thiếu các bộ phận thay thế iPhone, với các bộ phận thay thế cho điện thoại bị hư hỏng nặng sẽ bị thiếu trong khoảng từ 2 đến 4 tuần.

img

Báo cáo từ Bloomberg cho biết, sự thiếu hụt chủ yếu ảnh hưởng đến các bộ phận iPhone thay vì chính những chiếc điện thoại này. Nói cách khác, khi một khách hàng mang điện thoại bị hư để sửa chữa, họ có thể phải chờ lâu hơn bình thường do các vấn đề về chuỗi cung ứng xung quanh sự bùng phát của Covid-19.

Việc thiếu các bộ phận để thay thế iPhone là một trong những tác động đầu tiên của người tiêu dùng đối với Covid-19 trên chuỗi cung ứng của Apple. Tin đồn cho thấy Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone giá rẻ mới trong vài tháng tới, tuy nhiên, một số báo cáo cho thấy việc này có thể bị ảnh hưởng do thiếu nguồn cung cho chúng. Công ty cũng đã bắt đầu nhận thấy sự thiếu hụt của các mẫu iPhone cao cấp, nhất là khi Apple đã hạn chế việc đi lại của nhân viên đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới.

Mặc dù vậy, các báo cáo khác cho thấy chuỗi cung ứng của Apple, bao gồm Foxconn, có thể bắt đầu hoạt động trở lại bình thường. Thậm chí, báo cáo từ Seeking Alpha nhấn mạnh rằng chuỗi cung ứng có thể hoàn toàn trở lại bình thường vào cuối tháng, sớm hơn so với dự kiến.

img

Apple đã đóng cửa tất cả 42 cửa hàng bán lẻ của mình tại Trung Quốc vì sự bùng phát, nhưng hiện tại công ty đã mở lại 38 cửa hàng đó.

Apple không phải là công ty công nghệ lớn duy nhất bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Sự bùng phát đã ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của nhiều công ty khác cũng như khiến nhiều sự kiện công nghệ phải hủy bỏ như MWC, Geneva Motor Show và Facebook F8. Dịch cũng tác động đến các ngành công nghiệp khác như công nghiệp điện ảnh, bao gồm bộ phim mới nhất trong loạt phim James Bond là No Time to Die đã bị trì hoãn do những lo ngại về virus Corona.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem