Apple trả 1 tỷ USD mua lại bộ phận chip modem điện thoại của Intel

26/07/2019 17:03 GMT+7
Nằm trong thỏa thuận mua lại trên, 2.200 nhân viên Intel sẽ gia nhập Apple. Apple sẽ trả 1 tỷ USD để có được đội ngũ nhân viên, các bản quyền sở hữu trí tuệ và thiết bị khác từ Intel.

(Nguồn: techcrunch)

Trong các tuyên bố của hai công ty đưa ra ngày 25/7, Apple đã xác nhận mua phần lớn bộ phận chip modern điện thoại thông minh của Intel.

Nằm trong thỏa thuận mua lại trên, 2.200 nhân viên Intel sẽ gia nhập Apple. Apple sẽ trả 1 tỷ USD để có được đội ngũ nhân viên, các bản quyền sở hữu trí tuệ và thiết bị khác từ Intel. Thỏa thuận này dự kiến sẽ hoàn thành quá trình thủ tục pháp lý vào quý 4 năm 2019.

"Hôm nay, chúng tôi đã tuyên bố bán phần lớn hoạt động kinh doanh chip modem điện thoại thông minh 5G cho Apple," Giám đốc điều hành của Intel, Bob Swan cho biết trong hội nghị công bố báo cáo thu nhập của công ty.

Apple hiện đang là khách hàng duy nhất mua chip modem Intel cho iPhone, cho phép nó kết nối điện thoại với các mạng viễn thông di động không dây. Tuy nhiên vào tháng Tư, Intel đã thông báo rằng hãng này có kế hoạch rời khỏi thị trường chip modem điện thoại thông minh vì không đạt lợi nhuận tích cực.

Là một phần của thỏa thuận, Intel sẽ vẫn giữ quyền phát triển modem cho các thiết bị khác như máy tính PC, các thiết bị công nghiệp được kết nối và xe tự hành.

Thỏa thuận với Intel sẽ thúc đẩy mục tiêu của Apple tạo ra chip modem của riêng mình. Hai trong số các đối thủ lớn nhất toàn cầu của Apple- Samsung Electronics Co Ltd và Huawei - đã có khả năng tự cung cấp chip modem.

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục