Apple Watch Series 6 năm nay có làm iFan thao thức?

An Nhiên Thứ sáu, ngày 03/04/2020 16:25 PM (GMT+7)
Dòng đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 năm nay hứa hẹn sẽ là bản nâng cấp không nhỏ.
Bình luận 0

Apple Watch Series 5 là một bản cập nhật lớn, nhận được không ít phản hồi tích cực. Năm nay, những dấu hiệu ban đầu cho thấy Apple Watch Series 6 sẽ tiếp tục mở rộng khả năng về sức khỏe.

Cùng khám phá những tin đồn “hot” nhất về dòng Apple Watch 2020.

Thiết kế

Apple Watch Series 6 có vẻ sẽ giống với Apple Watch Series 5. Các báo cáo chỉ ra rằng không có bất kỳ thay đổi lớn nào về ngoại hình công nghiệp của Apple Watch Series 6, tuân theo cùng một yếu tố hình thức chung như Series 4 và Series 5.

img

Thiết kế của Apple Watch Series 6 sẽ không thay đổi.

Tất nhiên, Apple sẽ cung cấp thêm các tùy chọn hoàn thiện, màu sắc và vỏ mới cho Apple Watch Series 6. Ví dụ, với phiên bản năm ngoái của Series 5, Apple đã ra mắt một tùy chọn titan hoàn toàn mới. 

Tính năng sức khỏe của Apple Watch Series 6

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất trong dòng Apple Watch năm nay dự kiến ​​sẽ là đo mức oxy trong máu. Mã được tìm thấy trong iOS 14 bởi 9to5Mac đã chỉ ra rằng Apple Watch sẽ thêm tính năng này trong năm nay.

Thông thường, nồng độ oxy trong máu từ 95- 100% được coi là khỏe mạnh; nồng độ oxy trong máu dưới 80% có thể dẫn đến rối loạn các chức năng tim và não bị tổn thương. Nếu nồng độ oxy trong máu xuống quá thấp sẽ có nguy cơ ngừng hô hấp hoặc ngừng tim. Tính năng này sẽ hoạt động tương tự như các tính năng thông báo nhịp tim watchOS hiện có. Nếu Apple Watch phát hiện mức oxy trong máu dưới một ngưỡng nhất định, nó sẽ kích hoạt thông báo cho người dùng.

img

Apple Watch Series 6 sẽ có tính năng đo lượng oxy trong máu.

Dựa trên việc phát hiện nồng độ oxy trong máu, Apple cũng sẽ cải thiện tính năng đo điện tâm đồ (ECG) cho Apple Watch Series 6. Apple Watch Series 4 và 5 hiện mới chỉ đọc kết quả ECG với nhịp tim từ 100 - 120 nhịp/ phút. Thông qua bản cập nhật trong tương lai, cả về phần mềm hoặc phần cứng sẽ loại bỏ giới hạn đó bằng phiên bản nâng cấp của ứng dụng ECG.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ liệu các tính năng sức khỏe mới này sẽ chỉ được giới hạn trong Apple Watch Series 6 hay sẽ có trên Apple Watch Series 4/5 thông qua bản cập nhật watchOS 7.

Theo dõi giấc ngủ

Theo dõi giấc ngủ đã đứng đầu trong nhiều tính năng đáng mơ ước của Apple Watch trong nhiều năm và phiên bản năm 2020 sẽ có tính năng này. Theo các tin đồn, trong khi ngủ, Apple Watch sẽ theo dõi chất lượng giấc ngủ của người dùng bằng cách sử dụng nhiều cảm biến và đầu vào của nó, bao gồm cả chuyển động của người, nhịp tim và tiếng ồn. Dữ liệu về chất lượng giấc ngủ của người dùng sẽ được cung cấp trong ứng dụng Sức khỏe – Health app và ứng dụng Ngủ (Sleep app) mới cho Apple Watch.

img

Apple Watch Series 6 sẽ có khả năng theo dõi giấc ngủ.

Câu hỏi lớn nhất là Apple sẽ làm thế nào để giải quyết vấn đề thời lượng pin cho theo dõi giấc ngủ của Apple Watch. Theo nguồn tin của 9to5Mac, Apple đã phát triển một tính năng nhắc nhở người dùng sạc Đồng hồ trước để có thể sử dụng qua đêm.

Bloomberg đã báo cáo rằng theo dõi giấc ngủ sẽ được tích hợp với phần cứng mới thay vì phần mềm mới. Điều này có nghĩa là người dùng Apple Watch hiện tại có thể sẽ phải nâng cấp lên Apple Watch Series 6 để tận dụng khả năng theo dõi giấc ngủ tự nhiên.

Các tính năng trên watchOS 7

Mặc dù những tính năng trên watchOS7 sẽ không phải là độc quyền của Apple Watch Series 6 nhưng cũng sẽ mang lại không ít nâng cấp cho các thế hệ trước đó. Phiên bản watchOS7 dự kiến sẽ bao gồm một mặt đồng hồ Infograph Pro mới với tachymeter. Tachymeter là một thang đo đồng hồ tương tự nằm xung quanh mặt số được sử dụng để đo tốc độ và khoảng cách dựa trên thời gian di chuyển. Thêm vào đó, đồng hồ cũng sẽ có thêm mặt International với quốc kỳ của các quốc gia.

img

CEO Apple - Tim Cook.

WatchOS 7 cũng sẽ có nhiều tính năng mới cho phụ huynh và trẻ em. Ví dụ như một tính năng mới có tên SchoolTime sẽ cho phép phụ huynh quản lý những ứng dụng nào trong những giờ nhất định (giờ học, giờ chơi).

Thời gian ra mắt Apple Watch Series 6

Hiện tại, mọi thông tin về Apple Watch Series 6 chỉ là dự đoán và “Nhà Táo” chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào. Nếu không có gì thay đổi, dòng đồng hồ thông minh cao cấp này sẽ được công bố vào tháng 9 cùng với loạt iPhone 12.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem