Bắc Kạn: Công nhân đòi nghỉ để chống Covid-19

PV Thứ tư, ngày 01/04/2020 10:57 AM (GMT+7)
Sáng 1/4, nhiều công nhân của Công ty TNHH LECHENWOOD Việt Nam đóng tại KCN Thanh Bình (huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) đã yêu cầu nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Cụ thể, nhiều công nhân của Công ty TNHH LECHENWOOD Việt Nam đóng tại KCN Thanh Bình (huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) đã tập trung ở nhà xe của công ty, yêu cầu công ty cho nghỉ để tự cách ly 15 ngày.

img

img

Người lao động tập trung yêu cầu Công ty TNHH LECHENWOOD Việt Nam cho nghỉ 15 ngày để cách ly.

Anh N.H.T, công nhân đang làm tại công ty này cho biết: "Chúng tôi rất lo lắng trước tình trạng dịch bệnh hiện nay. Một số công nhân nhà gần với những người đã đi khám ở bệnh viện Bạch Mai cần phải được cách ly, tuy nhiên công ty không đồng ý", anh T nói. 

Theo anh, phần lớn công nhân đều có nguyện vọng được nghỉ để cách ly, chỉ một số rất ít công nhân nhà ở xa, không về được do không có xe về thì vào làm. Tuy nhiên, phía công ty trả lời, nếu ai nghỉ sẽ trả hồ sơ và không trả tiền công. Phía công ty không có tổ chức công đoàn nên họ không biết nhờ ai kêu giúp.

img

Người lao động của Công ty TNHH LECHENWOOD Việt Nam tập trung tại nhà xe, yêu cầu phía công ty cho nghỉ 15 ngày để phòng chống Covid-19.

Một lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Kạn xác nhận, Công ty TNHH LECHENWOOD Việt Nam hiện chưa có tổ chức công đoàn. Liên quan đến vấn đề này, ông Triệu Đức Văn, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho biết, chưa nắm được thông tin sự việc.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nông Đình Huân, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án KCN Thanh Bình thông tin, hôm qua ông ký một văn bản về việc chống dịch Covid-19 lây lan gửi sang. Văn bản đề nghị không cho công nhân đi lại vì có những trường hợp gia đình có người thăm khám ở bệnh viện Bạch Mai hoặc những trường hợp ở Đại Từ (Thái Nguyên), với tinh thần đã sản xuất thì ở lại trên này luôn.

img

Hiện các công nhân Công ty TNHH LECHENWOOD Việt Nam đã giải tán, phía công ty trước mắt cho công nhân nghỉ ngày hôm nay.

"Qua thăm dò, một số lao động về họ cũng không lên nữa. Quan điểm của chúng tôi là khi lao động đã về thì không muốn cho lên nữa, vì tình hình dịch bệnh rất phức tạp, chưa biết thế nào. Việc nếu nghỉ để cách ly sẽ cho nghỉ việc luôn thì không giống với tinh thần làm việc giữa Ban Quản lý KCN với phía Công ty TNHH LECHENWOOD Việt Nam”, ông Huân nói.

Cũng theo ông Huân, khi làm việc với Ban Quản lý, Công ty TNHH LECHENWOOD Việt Nam cho biết, có thể họ sẽ không cầm cự được và sẽ cho công nhân nghỉ. Nguyên nhân vì không mua được nguyên liệu và không xuất được hàng do ảnh hưởng của Covid-19.

“Về việc công nhân đòi nghỉ, dưới góc độ là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, việc tập trung đông người tại Công ty TNHH LECHENWOOD Việt Nam để yêu cầu được nghỉ cách ly 15 ngày cần được vận động giải tán để đảm bảo an toàn cho người lao động trước dịch bệnh”, ông Huân khẳng định.

Thông tin từ Ban Quan lý KCN Thanh Bình, Công ty TNHH LECHENWOOD có quy mô 200 lao động, việc công nhân tập trung đòi hỏi nghỉ 15 ngày để cách ly là do người lao động hiểu chưa đúng và thấy công nhân công ty gần đó được nghỉ.

"Chúng tôi đã làm việc với phía công ty, trước mắt sẽ cho người lao động nghỉ ngày hôm nay, hiện người lao động đã giải tán", ông Hà Thế Hùng, Giám đốc Ban Quản lý KCN Thanh Bình cho biết.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem