Bamboo Airways tìm thêm nhà đầu tư và muốn có đủ 100 máy bay

Thế Anh Thứ tư, ngày 06/07/2022 10:04 AM (GMT+7)
Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng đội bay đạt 100 tàu bay đến năm 2028 và cần thêm các nhà đầu tư chiến lược mới để bổ sung nguồn lực cho Bamboo Airways.
Bình luận 0

Bamboo Airways cần thêm các nhà đầu tư chiến lược

Trong bối cảnh ngành hàng không đang tăng trưởng "nóng" dịp hè 2022, các hãng hàng không đã tăng cường thêm hàng trăm chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Điển hình như trong những ngày đầu tháng 7, sản lượng vận chuyển qua sân bay Nội Bài ở mức cao với trung bình 603 lượt chuyến bay (472 lượt chuyến nội địa, 130 lượt chuyến quốc tế) và 93,3 ngàn lượt khách (80,3 ngàn lượt khách nội địa, 12 ngàn lượt khách quốc tế).

Bamboo Airways tìm thêm nhà đầu tư và muốn có đủ 100 máy bay - Ảnh 1.

Bamboo Airways ghi nhận tăng trưởng dịp cao điểm. Ảnh: L.T

Dự báo trong những ngày tới, sản lượng vận chuyển ngày cao nhất có thể lên tới 110 ngàn lượt khách. Tính trung bình, sản lượng bay quốc nội tại sân bay Nội Bài đang tăng trưởng ngoạn mục, tăng hơn 40% so với cao điểm hè 2019, thời điểm đỉnh cao trước khi có dịch Covid-19.

Nhằm tăng cường, mở rộng mạng lưới đường bay, Bamboo Airways xây dựng kế hoạch đặt mục tiêu có 100 máy bay phục vụ thị trường nội địa và quốc tế. Trao đổi với PV Dân Việt, ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: "Bamboo Airways đang ghi nhận nhiều tín hiệu đáng mừng, trong bối cảnh du lịch đang bùng nổ trở lại hậu dịch Covid-19".

"Doanh thu quý II của Bamboo Airways tăng 50% so với quý I, và vượt 30% so với kế hoạch đầu năm", ông Đặng Tất Thắng nói.

Với những tín hiệu tăng trưởng trở lại, ông Thắng vẫn thừa nhận hàng không hiện là lĩnh vực có tính cạnh tranh vô cùng cao.

"Để duy trì đà phát triển nhanh và mạnh, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng đội bay đạt 100 tàu đến năm 2028", ông Thắng tiết lộ.

Theo ông Thắng, với những thách thức lớn, đi kèm với mục tiêu cao, Bamboo Airways cần thêm các nhà đầu tư chiến lược mới để bổ sung nguồn lực cho Bamboo Airways.

Đồng thời, Bamboo Airways sẽ bàn với nhà đầu tư chiến lược về định hướng sắp tới đối với Bamboo Airways, và không loại trừ khả năng thu hút thêm các nhà đầu tư để đảm bảo tốc độ phát triển của Bamboo Airways đạt kế hoạch đề ra.

Bamboo Airways tìm thêm nhà đầu tư và muốn có đủ 100 máy bay - Ảnh 2.

Bamboo Airways đang khai thác khoảng gần 60 đường bay nội địa. Ảnh: L.T

Bamboo Airways có thêm nhiều đường bay quốc tế

Theo báo cáo của Bamboo Airways, trong 2 tháng khai thác trở lại vừa qua, tỷ lệ lấp đầy trên nhiều chuyến bay quốc tế thường xuyên đạt trên 80%. Bamboo Airways đang khai thác gần 200 chuyến bay/ngày, tới 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bamboo Airways đang duy trì hoạt động và trả lương 100% cho cán bộ nhân viên, áp dụng chính sách tăng lương 20% cho đội ngũ phi công để đảm bảo ổn định nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thông tin về kế hoạch mở rộng đội bay sắp tới, ông Thắng cho biết: "Bamboo Airways chuẩn bị đón thêm các tàu bay thân hẹp A321NEO và thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trong quý III/2022".

Hiện Bamboo Airways đang khai thác khoảng gần 60 đường bay nội địa và 12 đường bay quốc tế, thuộc quy mô mạng lưới đường bay nội địa lớn nhất Việt Nam. Đóng góp làm nên thành tích này là dòng máy bay phản lực tân tiến Embraer E190/195 trong đội bay của Bamboo Airways.

Tiên phong khai thác Embraer E190/195 tại Việt Nam, Bamboo Airways đã mở mới và khai thác nhiều đường bay lần đầu tiên tại Việt Nam như Hà Nội – Côn Đảo, TP.HCM – Điện Biên. Các đường bay kết nối những địa phương giàu tiềm năng du lịch, mang lại động lực mới trong công cuộc phát triển kinh tế – xã hội tại điểm đến.

Bên cạnh mạng đường bay nội địa, mạng đường bay quốc tế cũng đang được Bamboo Airways gấp rút tăng tần suất và mở mới. Kết nối châu Âu và Úc, có thể kể đến các đường bay mới tới Melbourne/Sydney (Úc), London (Anh), Frankfurt (Đức). Tại châu Á, Bamboo Airways đã tái khởi động các đường bay tới Narita (Nhật), Seoul (Hàn Quốc), mở mới các đường bay tới Singapore, Bangkok (Thái Lan).

Theo số liệu chính thức từ Cục Hàng không Việt Nam cập nhật, Bamboo Airways là hãng bay dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa về tỉ lệ OTP, với 96,9% chuyến bay cất cánh đúng giờ - duy trì tỉ lệ đã đạt được trong 4 tháng đầu năm 2022 và tăng 4 điểm so với giai đoạn cùng kỳ năm 2021.

Bamboo Airways cũng là cái tên duy nhất trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất về quy mô khai thác bảo toàn được tỉ lệ đúng giờ trên 90%.

Hai hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt ghi nhận tỉ lệ đúng giờ là 86,5% (giảm 7,8 điểm so với cùng kỳ) và 86,7% (giảm 5,9 điểm so với cùng kỳ). Tỉ lệ đúng giờ trung bình của toàn ngành hàng không Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2022 đạt 89% - giảm 5,2 điểm so với cùng kỳ 2021.

Bamboo Airways là hãng bay có tỉ lệ chậm chuyến thấp nhất trong 3 "ông lớn" hàng không nội địa. Trong 5 tháng đầu năm 2022, Vietnam Airlines ghi nhận tỉ lệ chậm chuyến là 13,5% (tăng 7,8 điểm so với cùng kỳ) còn Vietjet Air có 13,3% chuyến bay bị chậm (tăng 5,9% so với cùng kỳ). Trong khi đó, tỉ lệ này ở Bamboo Airways là 3,1% (giảm 0,2 điểm so với cùng kỳ).


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem