Thứ tư, 24/04/2024

Bán hàng ăn uống tại chỗ và tiêm vaccine cho trẻ em tại TP.HCM: Tiếp tục chờ

26/10/2021 7:00 AM (GMT+7)

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM chiều 25/10, lãnh đạo các sở ngành cho biết, mặc dù đã có các tờ trình, dự kiến kế hoạch về bán hàng ăn uống tại chỗ cũng như tiêm vaccine cho trẻ dưới 18 tuổi nhưng đến thời điểm này, chưa kế hoạch nào được triển khai.


Bán hàng ăn uống tại chỗ và tiêm vaccine cho trẻ em: Tiếp tục… chờ - Ảnh 1.

TP.HCM vẫn chưa cho phép bán hàng ăn uống tại chỗ. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, UBND TP và các sở, ngành đang xem xét, cân nhắc thận trọng việc mở lại các cửa hàng ăn uống tại chỗ như thế nào, cách làm ra sao, đánh giá thế nào… nên vẫn chưa có quyết định chính thức.

"Đề xuất này cần có trao đổi nhiều hơn, khi có quyết định chính thức sẽ thông báo để người dân biết" - ông Tú cho hay.

Trước đó, Ban An toàn thực phẩm  (ATTP) đã có tờ trình gửi UBND TP đề xuất ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.

Bộ tiêu chí ban hành với 6 quy định, bao gồm: Cơ sở phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và có đăng ký mã QR tại đại chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/; Đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm; Có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Người lao động, người đến cơ sở (người giao nhận hàng, khách hàng, người liên hệ cơ sở…) phải tuân thủ nguyên tắc 5K, phải thực hiện quét mã QR và thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch (khai báo y tế, tiêm ngừa vaccine, thực hiện xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19…)

Tùy vào cấp độ dịch tại nơi kinh doanh, cơ sở thực hiện hạn chế số lượng người bán, mua thực phẩm cùng một thời điểm theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ trong không gian kín; không bán rượu, bia. Khách ăn, uống tại chỗ phải đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn ngành y tế trong phòng chống dịch Covid-19.

Sở Y tế cũng đã có tờ trình gửi UBND TP về kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 780.000 trẻ dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ Y tế vẫn chưa ban hành hướng dẫn cụ thể về loại vaccine cũng như cách thức tiêm nên TP.HCM mặc dù đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng chưa thực hiện được.
Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM chấn chỉnh hoạt động mua bán ngoại tệ

TP.HCM chấn chỉnh hoạt động mua bán ngoại tệ

Các đại lý đổi ngoại tệ chỉ được dùng đồng Việt Nam mua ngoại tệ tiền mặt của cá nhân và không được bán ngoại tệ tiền mặt cho cá nhân lấy đồng Việt Nam (trừ các đại lý đổi ngoại tệ được phép thoái hối đặt tại khu cách ly ở các cửa khẩu quốc tế được bán ngoại tệ tiền mặt cho cá nhân mang hộ chiếu nước

Tour nội địa “lép vế” tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Tour nội địa “lép vế” tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Nhu cầu đi du lịch lễ 30/4 năm nay tăng cao khi kỳ nghỉ kéo dài đến 5 ngày. Tuy nhiên, sức nóng lại đang dồn vào các tour du lịch nước ngoài hơn là du lịch nội địa.

TP.HCM: Phát hành trái phiếu để "nắn" dòng kiều hối vào hạ tầng

TP.HCM: Phát hành trái phiếu để "nắn" dòng kiều hối vào hạ tầng

Đây là đề xuất được nhiều chuyên gia đưa ra tại buổi tọa đàm “Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng” do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức sáng 23/4.

Còn dư 13.400 lượng vàng SJC sau đấu thầu

Còn dư 13.400 lượng vàng SJC sau đấu thầu

Chỉ có hai trong tổng cộng 11 thành viên được trúng thầu hôm nay (23/4) với tổng khối lượng 34 lô (3.400 lượng vàng). Như vậy, còn dư lại 13.400 lượng vàng miếng SJC.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Các hãng ôtô tung khuyến mãi kích cầu thị trường dịp lễ 30/4

Các hãng ôtô tung khuyến mãi kích cầu thị trường dịp lễ 30/4

Dịp lễ 30/4, nhiều hãng xe đã sớm tung ra các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu thị trường ô tô trong nước.