Bán thị trấn không người với giá 800.000 đô

Thứ bảy, ngày 30/07/2011 08:07 AM (GMT+7)
Scenic ở South Dakota, Mỹ có thể không có nhiều thứ như những thị trấn khác nhưng nó sẽ thuộc về bạn nếu bạn có 799.000 đô-la.
Bình luận 0

“Họ đã quyết định bán thị trấn và chuyển đi” – ông Dave Olsen, một người môi giới nhà đất cho hay.

Hiện tại, Scenic chỉ có 8 người dân.

Diện tích tổng thể của Scenic là 46 mẫu Anh, trong đó diện tích thị trấn là 12 mẫu và 34 mẫu xung quanh nó. Thị trấn này nằm cách thành phố Rapid, South Dakota 50 dặm về phía đông.

img
Thị trấn Scenic rộng 46 mẫu Anh

Ông Olsen cho biết thị trấn này có salon, vũ trường, bảo tàng, cửa hàng, kho, nhà tù, trường học, nhà thờ, ngân hàng và một số tòa nhà.

Video tham quan một vòng thị trấn này được đăng tải trên trang buyscenicsd.com.

Những nông dân từng ở thị trấn này đều có một gia đình đông người và đến một lúc thị trấn đã không đủ việc làm cho họ. Dần dần, người ta bắt đầu rời đi. Công việc kinh doanh trong thị trấn cũng phá sản và họ bắt đầu đóng cửa các dịch vụ.

img
Scenic có một điểm dừng dành cho tàu hỏa

“Mọi người không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc ra đi”.

Trong nhiều năm, chủ thị trấn, bà Twila Merril, đã dần dần mua toàn bộ thị trấn. Nhưng hiện tại sức khỏe của bà đang suy giảm và bà buộc phải chuyển đi cách đó hơn 500 dặm để điều trị.

Con gái bà cho hay: “Đất đai và việc kinh doanh luôn thuộc sở hữu gia đình, nhưng đã đến lúc để cho ai đó tới và đưa nó trở về với cuộc sống”.

img
Dù không có người ở nhưng thị trấn này có tới 2 nhà tù

“Mẹ tôi đã mua chúng, từng lô một, để được như ngày hôm nay”.

“Tôi có quá nhiều kỉ niệm ở mỗi cửa hàng hay quán bar. Tôi đã lớn lên và làm việc quanh chúng… Hi vọng người mua nó sẽ thực sự yêu quý nó như chúng tôi”.

Ông Olsen nhận xét: “Đây thực sự là một nơi thú vị và có nhiều lịch sử. Tất cả những gì nó cần là người dân”.

Theo Bee
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem