Bàng hoàng vụ giết vợ cũ để hưởng bảo hiểm!

Chủ nhật, ngày 20/10/2013 12:42 PM (GMT+7)
Nghi phạm Steven C. DeMocker bị cáo buộc dùng gậy đánh vỡ sọ người vợ cũ cho đến chết, nhằm tránh việc phải thanh toán các khoản tiền cấp dưỡng và chiếm đoạt khoản tiền bồi thường bảo hiểm nhân thọ khoảng 750.000USD.
Bình luận 0
Phiên tòa diễn ra vào tuần trước. Tại Tòa án quận Yavapai (hạt Prescott, bang Arizona, Mỹ), lúc bản án được tuyên, trong khi kẻ sát nhân luôn thể hiện sự lạnh lùng vô cảm thì hai người con gái của nạn nhân là Katie và Charlotte, cũng là con ruột của hắn ta, khóc òa vì phải chứng kiến cảnh người thân trong nhà giết hại lẫn nhau.
Nghi phạm Steven C. DeMocker
Nghi phạm Steven C. DeMocker

Nữ họa sĩ Virginia Carol Kennedy, vợ cũ của DeMocker, được nhiều người yêu mến vì ngoài tài năng nghệ thuật, bà còn sống hòa đồng, khiêm tốn và vui vẻ với mọi người xung quanh. Tuy nhiên người đàn bà dễ mến này đã bị sát hại tại nhà riêng vào ngày 2.7.2008. Khám nghiệm của cảnh sát cho thấy nạn nhân chết do bị đánh vào đầu mạnh đến nỗi hộp sọ nứt toác không còn nguyên vẹn.

Công tố viên tuyên bố DeMocker, một tay cựu môi giới cao cấp chứng khoán đang dính phải nợ nần do ảnh hưởng của tiến trình khủng hoảng tài chính và cũng là thành viên của một câu lạc bộ golf, đã sử dụng cây gậy gỗ số 7 Big Bertha được hãng Calloway sản xuất để giết hại vợ mình. Tuy nhiên hiện tại các nhà điều tra vẫn chưa tìm được tang vật gây án và tiếp tục lục soát những địa điểm nghi vấn để tịch thu bằng chứng.

Phiên tòa đầu tiên đã được tổ chức vào tháng 7.2013. Trong phiên tòa kế tiếp này, bồi thẩm đoàn bắt đầu đưa ra các bằng chứng điều tra lý do khiến DeMocker giết Kennedy. DeMocker vốn là cố vấn tài chính cho công ty chuyên dịch vụ tài chính UBS Financial Services, làm việc không lương và chỉ được hưởng hoa hồng từ những phi vụ thành công.

Vào những thời đỉnh cao trong sự nghiệp “cò” của mình, hắn có thể bỏ túi hàng trăm USD chỉ trong một tháng. Tuy nhiên theo một số đồng nghiệp đến làm chứng tại phiên tòa, do thường xuyên “vung tay quá trán” nên dù có thu nhập ngất ngưởng, DeMocker sớm lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Đến lúc nền kinh tế toàn cầu và Mỹ lâm vào khủng hoảng, hắn bị đuổi việc và không có bất kỳ khoản thu nhập hay bồi thường nào cả.
Nạn nhân Virginia Carol Kennedy
Nạn nhân Virginia Carol Kennedy

Do gánh nặng tài chính nên cuộc sống hôn nhân giữa DeMocker với Kennedy thường xuyên lục đục, hai người thường xuyên cãi vã, gây sự với nhau dẫn đến kết cục phải chia tay. Sau khi ly hôn, DeMocker khánh kiệt tới mức phải vay cha của mình 20.000USD mỗi tháng để có thể trang trải mọi chi phí sinh hoạt và chi tiêu cá nhân. Một trong số các khoản mà hắn phải trả hằng tháng là số tiền cấp dưỡng cho người vợ cũ Kennedy lên đến 6.000USD. Đây quả là một gánh nặng trong cảnh sống thê thảm hiện tại nên DeMocker đã nhen nhóm ý định giết vợ để giảm bớt áp lực tài chính. Kennedy bị đánh đập tàn nhẫn, hộp sọ của cô nát vụn.

Động cơ giết người được tòa xác định là DeMocker muốn được hưởng lợi phi pháp từ bảo hiểm nhân thọ của vợ mình và “xù” khoản trợ cấp hằng tháng. Tuy nhiên các công tố viên đưa ra những lập luận kết tội này mà không hề có một lời thú nhận của nghi phạm, các nhân chứng trực tiếp hoặc bằng chứng buộc tội DeMocker có liên quan. Vì vậy luật sư của DeMocker cho rằng cơ quan điều tra đã quá chủ quan, áp đặt trong tiến trình điều tra về cái chết của Kennedy và cố gắng tập trung sự chú ý của dư luận đến người chồng cũ để tránh áp lực vì đã để vụ án này dây dưa đến 5 năm trời.
ai con gái nức nở trong phiên tòa xét xử cha giết hại mẹ mình
Hai con gái nức nở trong phiên tòa xét xử cha giết hại mẹ mình

DeMocker bị kết tội giết người cấp độ một và nhiều tội khác gồm trộm cắp, gian lận, giả mạo bằng chứng, gây nguy hại đến trẻ vị thành niên… Nhưng luật sư bào chữa cho DeMocker tiếp tục phản bác vì cho rằng trước đó họ đã nhận được email thông báo rằng chính các thành viên của băng đảng ma túy đã tra tấn và giết chết Kennedy. Hơn nữa trong một cuộc trao đổi với luật sư tại nhà tù Camp Verde, DeMocker đã kể lại vợ mình bị giết bởi hai gã sát thủ đến từ Phoenix.

Tuy nhiên các nhà điều tra cho rằng DeMocker đã tự mình tạo ra một tài khoản thư điện tử giả mạo để tung hỏa mù. Dự kiến tòa sẽ nghị án vào ngày 13.11 sắp tới và bên công tố đã không đề nghị áp dụng mức án tử hình. Nhiều khả năng DeMocker phải chịu án chung thân hoặc phải ngồi tù ít nhất 25 năm mới được thả vì tội giết người. Sau đó là thời gian thử thách về các tội giả mạo, gian lận và gây nguy hại đến trẻ vị thành niên.
Minh Long (Thế giới & Hội nhập/ DM) (Minh Long (Thế giới & Hội nhập/ DM))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem