Báo chí quốc tế: “Ngọn gió Việt Nam XHCN đang mạnh”

Thứ năm, ngày 13/01/2011 06:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hàng loạt các hãng thông tấn lớn trên thế giới trong hai ngày 11 và 12-1 đồng loạt đánh giá ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội Đảng CSVN lần thứ XI.
Bình luận 0

Tân Hoa xã (Trung Quốc) cho rằng, Đại hội Đảng CSVN lần XI trên cơ sở nhìn lại 80 năm ra đời, chiến đấu, trưởng thành, lãnh đạo cách mạng, căn cứ tình hình trong nước và quốc tế sẽ thảo luận, bổ sung và phát triển Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH.

Mạng tin "Đa chiều" của Hongkong (Trung Quốc) đăng bài viết nhan đề "Ngọn gió Việt Nam XHCN đang mạnh” , trong đó mô tả quang cảnh cờ đỏ sao vàng rợp trời khắp nơi quanh khu vực Trung tâm Hội nghị quốc gia ở Thủ đô Hà Nội.

Theo bài báo, Đại hội lần thứ XI của Đảng sẽ đưa ra những điều chỉnh nhân sự, tiến trình cải cách và phương châm ngoại giao của Việt Nam. Tờ The EarthTimes (Mỹ) nêu bật tầm quan trọng của Đại hội XI của Đảng khi nhấn mạnh, sự kiện này diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang có nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển đồng thời cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn.

Hãng tin AP của Mỹ ấn tượng với không khí chào đón Đại hội Đảng CSVN lần thứ XI. AP viết, trên khắp mọi nẻo đường, đều thấy băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền về Đại hội. AP cũng trích dẫn bài phát biểu của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tại phiên khai mạc ngày 12-1, đánh giá cao sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong 5 năm qua, nhưng cũng cảnh báo về tốc độ tăng trưởng quá nóng này.

Nhiều hãng thông tấn báo chí khác như tờ Bưu điện Washington (Mỹ), The Star (Malaysia), The Nation (Thái Lan)... cũng đã đưa tin về sự kiện này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem