Bao giờ giá xăng dầu mới giảm?

Thứ hai, ngày 11/07/2011 15:09 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thời gian qua, giá dầu thô thế giới liên tục giảm, ở mức dưới 100USD/thùng, thấp hơn mặt bằng giá mà căn cứ vào đó giá xăng dầu trong nước tăng đợt đầu tiên kể từ đầu năm nay. Thế nhưng không hiểu sao giá xăng dầu trong nước vẫn không giảm.
Bình luận 0

Thời gian qua, giá dầu thô thế giới liên tục giảm, ở mức dưới 100USD/thùng, thấp hơn mặt bằng giá mà căn cứ vào đó giá xăng dầu trong nước tăng đợt đầu tiên kể từ đầu năm nay. Thế nhưng không hiểu sao giá xăng dầu trong nước vẫn không giảm. Tôi cho rằng chưa giảm giá xăng là vô lý và chưa sòng phẳng với người dân, khi từ đầu năm đến nay người dân đã phải gánh chịu 2 lần tăng giá rất mạnh.

(268 đường Độc Lập, Tân Thành, Tân Phú, TP.HCM)

Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu, có tác động lan tỏa rộng trong xã hội, ảnh hưởng tới quyền lợi của tất cả người dân. Giá xăng tăng sẽ kéo theo tình trạng "té nước theo mưa", từ mớ rau, con cá cũng thi nhau tăng giá. Ngược lại, xăng dầu giảm sẽ tác động tích cực đến tâm lý người tiêu dùng, có ý nghĩa lớn trong hỗ trợ sản xuất và đời sống xã hội, nhất là phục vụ mục tiêu kích cầu đầu tư và kích cầu tiêu dùng. Và họ đang chờ đợi điều đó.

(Trường Tiểu học Bến Củi, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh)

Thử làm phép so sánh, thu nhập quốc dân của ta so với các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia... thấp hơn nhiều lần, vậy mà giá xăng dầu ở nước ta lại cao hơn các nước. Người tiêu dùng chỉ biết chờ đợi rồi thất vọng. Trong khi các doanh nghiệp chưa công khai cơ cấu giá xăng dầu và thường liên tục kêu "không thể giảm, giảm sẽ lỗ". Theo tôi, liên Bộ Công Thương - Tài chính phải có quy định bắt buộc để giảm giá xăng dầu, chứ không thể ngồi chờ các doanh nghiệp xăng dầu trình phương án giảm giá.

(Thanh Ninh, Phú Bình, Thái Nguyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem