Báo Mỹ tiết lộ tân lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Ngoại giao

Thứ tư, ngày 14/11/2012 10:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hai nhật báo hàng đầu nước Mỹ gần như đã chắc chắn khi tiết lộ danh tính của hai ứng cử viên vào chức vụ lãnh đạo Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao trong nội các mới của Tổng thống Obama.
Bình luận 0

Theo báo New York Times và  Washington Post, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao có thể là Thượng nghị sĩ John Kerry và Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Susan Rice.

Tờ New York Times nhận định rằng ông Kerry, người đứng đầu của Ủy ban chính sách đối ngoại trong Thượng viện, có lẽ muốn trở thành ngoại trưởng, nhưng Tổng thống Obama lại thấy ông Kerry phù hợp với vị trí Bộ trưởng Quốc phòng.

img
Bà Susan Rice đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ.

Tuy nhiên, khả năng đề cử bà Susan Rice vào cương vị Ngoại trưởng vẫn còn vấp phải hoài nghi đáng kể vì gần như chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự phản đối của đảng Cộng hòa trong Quốc hội. Uy tín của bà Rice bị sụt giảm sau vụ tấn công Đại sứ quán Mỹ tại Libya hồi tháng Chín khiến đại sứ Stevens thiệt mạng.

Trước đó, Ngoại trưởng Hillary từng nhiều lần bày tỏ ý định muốn rút lui khỏi chính trường, sau khi mãn nhiệm vào tháng 1.2013 để quay về với cuộc sống riêng tư bình lặng, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bản thân.

Theo Ruvr, NYT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem