Báo NTNN, Ngân hàng BIDV: Tiếp sức trò nghèo học giỏi

Thứ năm, ngày 20/09/2012 10:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 20.9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với Báo NTNN tổ chức lễ trao học bổng “Nâng bước trò nghèo” năm học 2012-2013.
Bình luận 0

Chương trình nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho con em nông dân ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng có tinh thần hiếu học, vượt khó học giỏi, đạt thủ khoa và thi đỗ ĐH,CĐ.

Năm học 2011 - 2012, Báo NTNN đã phối hợp với Ngân hàng BIDV tổ chức trao 12 suất học bổng “Nâng bước trò nghèo” lần thứ nhất với tổng số tiền 60 triệu đồng. Nhờ sự "nâng bước" của quỹ học bổng này, nhiều sinh viên nghèo đã vượt qua những khó khăn ban đầu khi mới chập chững bước chân vào giảng đường ĐH.

img
Năm học 2011-2012, Báo NTNN và Ngân hàng BIDV đã trao 12 suất học bổng “Nâng bước trò nghèo”.

Em Đỗ Thu Hà - sinh viên ĐH Nông nghiệp Hà Nội (quê Thanh Hoá), một trong những sinh viên nghèo được nhận học bổng năm 2011 cho biết: "Số tiền 5 triệu đồng không lớn nhưng đối với hoàn cảnh của em lúc ấy nó giá trị vô cùng. Với học bổng này, em đã bớt khó khăn trong những ngày đầu nhập học, mua sách vở, trang trải sinh hoạt ổn định cuộc sống một mình ở Hà Nội".

Hiện, cuộc sống sinh viên của Hà khá bận rộn nhưng ổn định. Một buổi em đến trường, một buổi đi bán hàng tại shop thời trang gần trường, kết quả học tập của em sau 1 năm khá tốt. Hà tự tin nói: "Không còn bố mẹ, người thân duy nhất là chị gái đã lấy chồng và mới sinh con cũng khá khó khăn. Vì vậy, em chỉ còn biết cố gắng vừa học, vừa làm để trang trải cuộc sống của mình. Em tin rằng còn nhiều tổ chức xã hội luôn quan tâm và hỗ trợ những sinh viên nghèo như em".

Chử Bích Phương (thủ khoa ĐH Nông nghiệp Hà Nội năm 2011) là một trong những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng của chương trình. Hiện Phương đã được Trường ĐH Nông nghiệp cử đi du học tại Nhật Bản, nhưng em vẫn không quên những khó khăn trong ngày đầu nhập học được sự hỗ trợ của Quỹ "Nâng bước trò nghèo".

Phát huy những thành công của năm 2011, năm 2012, học bổng "Nâng bước trò nghèo" đã mở rộng đối tượng được thụ hưởng. Không chỉ sinh viên nghèo vượt khó mà cả những học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập cũng được lựa chọn để trao thưởng. Các em sinh viên, học sinh nhận học bổng năm nay được lựa chọn từ rất nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Trong số đó, có những em bị tàn tật, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… nhưng điểm chung của các em là sự nỗ lực vượt khó để vươn lên trong học tập, đạt thành tích cao.

Lễ trao học bổng "Nâng bước trò nghèo" lần thứ 2 sẽ trao 43 suất, trong đó có 8 suất học bổng trị giá 3.000.000 đồng/suất trao cho 8 tân thủ khoa, á khoa năm 2012 của các trường ĐH,CĐ; 35 suất học bổng trị giá 2.700.000 đồng/suất (300.000 đồng/tháng/em) cho 35 em học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Tính đến nay, BIDV đã trao tặng cho Chương trình “Nâng bước trò nghèo” của Báo NTNN với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Chương trình này do Báo NTNN khởi xướng đã được 6 năm (từ năm 2006), đã vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng trên 130 suất học bổng cho 130 học sinh, sinh viên nghèo học giỏi. Hiện nay, hàng chục sinh viên đã ra trường, trưởng thành ở nhiều lĩnh vực khác nhau vẫn nhớ về suất học bổng đầu tiên vào giảng đường đại học của Báo NTNN trao tặng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem