Bão số 5, Điện lực Hà Tĩnh dốc toàn quân khắc phục sự cố

PV BMT Thứ sáu, ngày 18/09/2020 11:42 AM (GMT+7)
Ảnh hưởng của bão số 5, địa bàn Hà Tĩnh mưa lớn, gió mạnh dần. Gần 60.000 khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng, trong đó, hơn 24.000 khách hàng bị mất điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh - EVNNPC) đang huy động tối đa lực lượng khắc phục sự cố cho dân.
Bình luận 0

Thông tin từ Công ty Điện lực Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của bão số 5, Hà Tĩnh mưa lớn, gió to đã khiến 12 đường dây, 463 trạm biến áp với 59.944 khách hàng trong toàn tỉnh bị ảnh hưởng. Trong đó có 5 đường dây, 170 trạm biến áp với 24.251 khách hàng trên địa bàn các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Nghi Xuân mất điện.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Phạm Tuấn Anh - Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên cho biết đã huy động toàn bộ lực lượng xuống tận nơi, từng nhà để khắc phục sự cố về điện cho người dân.

"Lãnh đạo chỉ đạo rất quyết liệt. Dù mưa gió, anh em chúng tôi đang cố gắng hết sức để xử lý sớm nhất cho người dân" - ông Phạm Tuấn Anh chia sẻ.

Bão số 5, Điện lực Hà Tĩnh dốc toàn quân khắc phục sự cố cho dân - Ảnh 1.

Mùa mưa bão, công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn tới từng nhà dân để kiểm tra, khắc phục sự cố nếu có.

Ghi nhận của phóng viên Dân Việt trên địa bàn, ngành Điện lực Hà Tĩnh đã có sự chuẩn bị, chủ động kỹ từ trước.

Trạm biến áp 110kV, điện lực bọc các tủ MK, chống mưa gió tạt gây gián đoạn cung cấp điện.

Chưa hết, mấy ngày qua, điện lực bố trí nhân lực, phương tiện phát quang hành lang lưới điện. PC Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão. Những khuyến cáo như không chằng néo nhà, công trình, thuyền bè vào cột điện và trạm điện, không để dây dẫn điện đứt ngập trong nước khi có mưa, nước ngập được phổ biến tới người dân...

Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, do có sự chuẩn bị từ trước, điện lực các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị chức năng đều tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ - PV), đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để ứng phó cho nên điện lực sẽ sớm khắc phục và cấp điện lại cho người dân, rất mong khách hàng sử dụng điện, nhân dân khi biết sự cố thông tin ngay cho các điện lực.

Khuyến cáo để đảm bảo điện an toàn khi mưa bão, ngập lụt:

1/ Không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp.

2/ Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng công tơ, thùng cầu dao.

3/ Không lên sân thượng, mái nhà nơi có đường dây điện đi qua.

4/ Hãy gọi điện lực - không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời.

5/ Nên ngắt nguồn điện nếu khu vực trong nhà bị ngập hoặc bị mưa, gió tạt làm ướt sàn.

6/ Nên bố trí chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mức nước thường ngập lụt, ẩm ướt; lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp.

7/ Nên cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi mưa to, gió lớn.

8/ Tuyệt đối không sử dụng công trình điện (trụ điện, tủ điện, trạm điện...) để định vị các phương tiện, vật dụng, công trình dân sinh (mái che mưa, căng dây lều bạt, làm hàng quán…) hoặc neo đậu ghe thuyền.

9/ Nên tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết; lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã đổ, dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ... và thông báo ngay cho các số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem