Bảo vệ yếu nhân

Thứ năm, ngày 05/09/2013 18:55 PM (GMT+7)
Hàng loạt vụ tai nạn liên quan đến xe khách thời gian gần đây khiến chúng tôi bất an, nên đi đâu cũng không ngồi chung xe, lỡ có chuyện gì sợ hết người nối dõi.
Bình luận 0
- Nghe bảo tổng thống và phó tổng thống Mỹ không bao giờ đi cùng một chuyên cơ, đúng không?

- Đúng. Tổng thống Mỹ đi chiếc Không lực 1, phó tổng thống Mỹ đi chiếc Không lực 2. Họ tránh đi cùng để giảm thiểu rủi ro, nếu có. Mà không chỉ yếu nhân cao nhất của Mỹ, yếu nhân nước khác cũng thế, rồi cả doanh nhân nữa, thậm chí chồng đi một chuyến, vợ đi một chuyến khác, lỡ có bề gì thì cũng còn người thừa kế.

- Các cụ dạy “cẩn trọng vô ưu” cấm có sai. Gia đình tôi không phải yếu nhân, mà là những người yếu… bóng vía, nên cũng áp dụng chế độ bảo vệ yếu nhân mỗi khi ra đường.

- Có nghĩa là...

- Hàng loạt vụ tai nạn liên quan đến xe khách thời gian gần đây khiến chúng tôi bất an, nên đi đâu cũng không ngồi chung xe, lỡ có chuyện gì sợ hết người nối dõi. Phương tiện kém an toàn, cầu đường xuống cấp, tài xế chạy bạt mạng, có ông còn phê ma túy nữa chứ. Đó là nói đường bộ, còn đường thủy thì chìm hoài, nhớ không? Đường sắt và đường không thì chúng tôi chưa đi, nhưng nếu có đi thì cũng trước sau như một kiên quyết giữ vững nguyên tắc “xé lẻ phân tán” cho được việc.

Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem