Bất chấp dịch bệnh, Apple vẫn có kế hoạch "bung lụa" iMac, iPad mới

An Nhiên Thứ tư, ngày 01/04/2020 08:55 AM (GMT+7)
Apple dự định sẽ phát hành HomePod, iMac, Apple Watch Series 6 và iPad mới vào năm 2020.
Bình luận 0

Mặc dù đại đa số nhân viên của Apple tại Mỹ và nhiều quốc gia khác hiện đang làm việc tại nhà do đại dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn đang phát triển không ngừng các sản phẩm mới. Theo báo cáo từ Bloomberg, một số kỹ sư phần cứng của Apple vẫn nhận được các yêu cầu đặc biệt để làm việc tại khuôn viên Tàu vũ trụ của Apple giữa đại dịch.

Cụ thể, Apple được cho là đang làm việc trên một loạt các thiết bị mới, bao gồm các phiên bản thế hệ tiếp theo của loa thông minh HomePod và Apple TV. Các sản phẩm khác mà Apple có thể phát hành trong năm nay bao gồm: phiên bản mới của Apple Watch Series 6 và iMac, cùng với MacBook Pro mới và iPad giá phải chăng.

img

Apple dự định sẽ phát hành HomePod, iMac, Apple Watch Series 6 và iPad mới vào năm 2020.

Điều đặc biệt thú vị là việc Covid-19  đã khiến Apple giảm nhẹ một số hạn chế khắt khe xung quanh việc phát triển sản phẩm: Đầu tháng 3, trái ngược với thông lệ, Apple đã cho phép các kỹ sư mang các phiên bản đầu tiên của các thiết bị trong tương lai về nhà để tiếp tục làm việc. Trước đó, công ty đã cho phép các nhân viên được chọn mang về nhà các thiết bị gần như hoàn chỉnh như iPhone để thử nghiệm trong thế giới thực.

Là một phần trong chương trình làm việc tại nhà, Apple sẽ tiến hành kiểm tra xem những nhân viên nào được phép mang các phiên bản phần mềm về nhà trong tương lai, bao gồm cả phiên bản iOS tiếp theo, nền tảng chạy iPhone và iPad. Giống như với phần cứng, các nhân viên sẽ vẫn làm việc trên phần mềm chưa được phát hành tại nhà, chẳng hạn như iOS 14 sắp tới, có sự chấp thuận từ các cấp cao nhất của công ty.

Do đó, bất cứ điều chỉnh nào mà Apple thực hiện về việc phát triển sản phẩm sẽ vẫn đảm bảo hiệu quả khi hàng ngàn nhân viên làm việc từ xa và không thể cộng tác trực tiếp. Trong tương lai, điều này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến ngày công bố sản phẩm mới của hãng.

img

"Nhà Táo" vẫn tung các sản phẩm mới của mình như thường lệ.

Hiện tại, các chi tiết xung quanh dòng sản phẩm Apple trên 2020 vẫn chưa rõ ràng. Ví dụ, Apple Watch thế hệ tiếp theo sẽ có thời lượng pin được cải thiện cùng với khả năng đo nồng độ oxy trong máu của người dùng. Ngoài ra, Apple Watch 2021 có thể kết hợp Touch ID để bảo mật hơn.

Ngoài ra, phiên bản Apple TV mới, dự kiến sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay sẽ được trang bị nhiều bộ nhớ hơn và bộ xử lý được nâng cấp (A11 hoặc A12). Trên một lưu ý liên quan, một phiên bản sắp tới của tvOS sẽ bao gồm Chế độ trẻ em, cho phép phụ huynh hạn chế quyền truy cập vào các chương trình và ứng dụng cụ thể của con em mình.

Chưa hết, phiên bản loa thông minh HomePod 2020 chắc chắn rất hấp dẫn khi người dùng phải chờ tới 2 năm mới được nâng cấp. Bên cạnh đó, giới chuyên gia cũng khá quan tâm về dòng iPhone 12. Rất có thể, dòng sản phẩm này sẽ bị trì hoãn tới tháng 11 nếu Apple không khắc phục được những vấn đề về nguồn cung. Tuy vậy, ngay cả khi đảm bảo được sản xuất, nhu cầu iPhone 12 dự kiến sẽ cực kỳ thấp vì tình trạng suy yếu nền kinh tế toàn cầu do Covid-19 gây ra.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem