Bất chấp khuyến cáo, giới trẻ Nhật Bản vẫn nô nức ngắm hoa anh đào

Tư Tuyền (Theo CNT) Thứ năm, ngày 26/03/2020 11:03 AM (GMT+7)
Để chào hỏi, người Nhật cúi đầu thay vì bắt tay, tiếp xúc trực tiếp. Vì vậy họ tin rằng, họ khá an toàn ngay cả khi tụ tập đông người trong dịch Covid-19.
Bình luận 0

Giống như đa số những người trẻ khác ở Nhật Bản, nữ sinh ngành Luật Mayako Shibata, hiện đang ở thủ đô Tokyo đang lên kế hoạch để ngắm hoa anh đào vào cuối tuần này, bất chấp những cảnh báo ngày càng nghiêm trọng từ các cơ quan y tế địa phương.

img

Nữ sinh 23 tuổi này cho biết, cô thường xuyên rửa tay và không quan tâm đến việc virus corona nguy hiểm thế nào vì theo cô, cô không có khả năng lây nhiễm. Tuy vậy, Mayako Shibata cũng thẳng thắn thừa nhận, cô sẽ tránh xa những người già tại nơi công cộng vì họ có khả năng nhiễm cao hơn.

Mayako Shibata cho biết, cô cảm thấy an toàn vì thủ đô Tokyo có 14 triệu dân nhưng chỉ có 171 trường hợp được báo cáo nhiễm Covid-19. Thêm vào đó, Nhật có 1214 ca nhiễm, 43 trường hợp tử vong trong tổng số 127 triệu người và 900 bệnh nhân đã được xuất viện.

img

"Nếu tôi ở Tây Ban Nha hoặc Ý, nơi các dịch vụ y tế đang suy kiệt, tôi nghĩ rằng tôi sẽ cẩn thận hơn', Mayako Shibata nói.

Các chuyên gia y tế cho rằng, tỷ lệ lâY nhiễm tương đối thấp của Nhật có thể là do tỷ lệ xét nghiệm thấp. Quốc gia này mới chỉ thực hiện 18.322 xét nghiệm trước ngày 22/3. Một con số ít hơn nhiều so với 349.000 xét nghiệm đối với 51 triệu dân của Hàn Quốc.

Nói về vấn đề này, phó giáo sư truyền thông tại Địa học Hokkaido Bunkyo, Nhật Bản cho biết. Người dân Nhật Bản tin rằng, họ tương đối an toàn là bởi truyền thống văn hóa và xã hội.

img

Người dân Nhật Bản cúi đầu thay vì bắt tay, ôm hay hôn má khi chào hỏi. Hơn nữa, người Nhật cũng thường xuyên rửa tay, tắm rửa và luôn cố gắng giữ khoảng cách với nhau khi giao tiếp.

"Ở Nhật luôn là như vậy, đó là một phần văn hóa của chúng tôi", vị phó giáo sư này cho biết.

Cuối tuần qua, hàng ngàn cư dân Tokyo đã đổ về các công viên để tận hướng lễ hội hoa anh đào. Trong khi đó tổ chức kick-boxing K-1 vẫn tổ chức các trận đấu trước 6500 người hâm mộ tại Saitama Super Arena, cửa hàng và quán bar hoạt động như bình thường.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem